2016-04-26

Tư duy để thay đổi số phận

   Vẫn biết rằng: qua cơn bĩ cực thì đến hồi thái lai. Vẫn biết khi cùng khổ quá thì người ta vươn lên đi tìm cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Không thể cứ an phận sống đời tủi nhục mãi thế.


     Nhưng không phải ai cũng làm được điều mình mong ước. Nhiều người đời ông bà khổ, đời cha khổ, đời mình khổ, đời con cháu mình khổ mà vẫn chưa bật lên sống sung sướng được. Câu thành ngữ: Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời không phải đúng với tất cả mọi người.
      Chỉ những người có bản lĩnh, khả năng và một ý chí kiên cường mới có thể thay đổi vận mệnh. Biến cuộc đời nghèo khổ, khó khăn của mình trở lên giàu có, sung sướng. Chỉ có người chịu khó học hỏi những điều hay, lẽ đẹp trong sách vở, biết trải nghiệm nó trong cuộc sống. Biết rút những kinh nghiệm quý từ trong thất bại và từ cuộc sống của mọi người. Thì mới mong có một cuộc sống tốt hơn ở thời hiện tại.  nếu cứ hành động theo cách cũ, thì kết quả cũng chẳng thể tốt hơn được.

     Cái gì trên đời cũng có giá của nó. Để có sự thành công bằng chính khả năng của mình. Nhiều khi người ta phải biết hi sinh nhiều thứ. Phải biết biến từng phút, từng giây mình sống thành những điều hữu ích. Không có chuyện ngồi không đó mà cầu ước rồi cuộc sống sẽ khấm khá hơn. Sách có câu: Ham làm thì có, ham học thì hay. Chăm chỉ lao động là một vốn quý. Nhưng nếu không biết lao động đúng đắn thì dù bạn có làm việc cật lực cả ngày thì vẫn nghèo khổ. Bạn cần phải biết tư duy, tìm ra những việc làm mới tốt đẹp hơn. Để mỗi khoảng thời gian bạn bỏ công sức ra lao động sẽ thu được nhiều tiền bạc hơn. Có như vậy bạn mới có tiền để thay đổi cuộc sống của chính mình!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Những người độc thân

<< Điều kiện tốt sẽ tạo ra một cuộc đời tốt

<< Nhà lãnh đạo tạo ra sự thành công của doanh nghiệp

<< Vị trí làm lên sự thành công


<< Ứng dụng quy luật lượng chất


No comments:

Post a Comment