2016-04-26

Hãy học cách sống cùng người khác

     Nếu một người chỉ thích sống với cái tôi của riêng mình thì đừng đi ra ngoài xã hội làm gì cả. khi đi ra ngoài xã hội là ta phải bỏ bớt đi cái tôi và sống với cái chúng ta. Ta phải kết hợp với nhiều người để tạo ra sức mạnh.


     Nếu sống trong xã hội mà không có bạn bè, người thân và đồng nghiệp thì rất khó vui vẻ được. Cũng rất khó thành công. Dù người đó có tài năng đến đâu đi chăng nữa. Một người dù thông minh đến đâu, tài giỏi đến mức nào. Nhưng nếu chỉ dựa trên sức mạnh của riêng người đó, thì người đó không thể trở thành một triệu phú được. Vì gần như chẳng có một công ty nào mà chỉ có một người lại thu được nhiều triệu đô la mỗi năm. Để làm được một việc lớn lao. Người đó phải tập hợp được nhiều người cùng thực hiện mục tiêu đó. Mỗi người mỗi việc. Nếu cứ tự cao tự đại. Coi mình là nhất trong thiên hạ. Không cần đến sự trợ giúp của người khác. Thì sớm muộn cuộc sống của người đó cũng rơi vào sự bế tắc, cùng cực. Hay ít ra là cũng sẽ chẳng làm lên nổi trò trống gì. Bạn có bao giờ nhìn thấy một cái cây mà tạo ra được một cánh rừng chưa? Cho dù cái cây đó có lớn đến đâu đi chăng nữa.

      Hãy học cách kết hợp tốt với mọi người. Sống với nhau bằng lòng nhân ái. Dành cho người khác sự tôn trọng cần thiết của một con người với một con người. Hãy giúp đỡ người khác khi có thể. Nếu bạn đối sử với cuộc đời như thế nào, thì cuộc đời sẽ mô phỏng lại điều đó và đối xử lại với bạn như thế. Hãy luôn thắp sáng ngọn lửa yêu thương trong trái tim mình. Và hãy lan tỏa hơi ấm của tình yêu thương từ trái tim bạn đến thế giới của bạn.
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Điều kiện tốt sẽ tạo ra một cuộc đời tốt

<< Nhà lãnh đạo tạo ra sự thành công của doanh nghiệp

<< Vị trí làm lên sự thành công

<< Ứng dụng quy luật lượng chất


<< Tư duy để thay đổi số phận



No comments:

Post a Comment