2016-04-15

Bản chất của cuộc sống là sự đấu tranh

   Thực ra, sự đua tranh trong xã hội là việc của những người thật sự có bản lĩnh. Nếu không có đủ bản lĩnh mà vẫn liều cố đua tranh trong xã hội thì sẽ không tránh nổi sự tổn thương. Có nhiều sự tổn thương sẽ tôi rèn thêm cho ta nghị lực, ý chí, quyết tâm đi đến sự thành công. Nhưng cũng có những sự tổn thương là một sự mất mát lớn lao và không bao giờ có thể làm lại được.  thế, khi cảm thấy mình không đủ sức đua tranh với đời. Hãy tự ẩn mình mà tự bồi dưỡng năng lực bản thân. Khi bản thân lại trở lên cứng rắn, mạnh mẽ. Ta lại tiếp tục cuộc đua tranh với cuộc đời, giành lấy tất cả sự vinh quang về bản thân mình.


      Cuộc sống như một cuộc chạy đua tiếp sức. Ta không cần phải nhất nhất chỉ biết tiến lên. Giống như một chiếc xe công thức một đang lao băng băng trên đường đua vậy. Nó được thiết kế gần như chỉ dành cho việc tiến lên. Nhưng trên đường đua, nó vẫn phải dừng lại ít giây để thay lốp. Con người cũng thế, trong những cuộc đua tranh trong cuộc đời. Ta đã gặp biết bao tổn thương và sự thất bại. Những lúc như thế, ta cần tự mình vượt qua mọi thử thách, chông gai. Tự mình bồi dưỡng thêm năng lực, nhân cách, học vấn, tri thức cho bản thân. Tự mình sửa chữa những lỗi sai trong nhận thức, tư duy và tâm hồn mình. Để rồi khi ta mạnh mẽ tự đứng lên được. Ta sẽ băng băng lao về đích và vượt qua rất nhiều đối thủ lớn khác.
        Có ai đó đã nói: Khi không còn một sự ngán trở nào của cuộc sống nữa. Thì đó là lúc bạn đã bị ra dìa của cuộc sống. Câu nói này thật đúng. Một cuộc sống không quan tâm đến con người và xã hội xung quanh. Một cuộc sống buông tay với những giá trị của cuộc sống. Một cuộc sống chỉ có ta với riêng ta. Một cuộc sống như thế có khác gì là người thực vật? Sống như thế sẽ không bao giờ có cơ hội phát triển được mà chỉ tiêu biến đi. Ta mà có tự lui về một chỗ chỉ có riêng ta là chỉ để ta bảo vệ bản thân mình. Tự chữa lành các vết thương của thể xác lẫn tâm hồn. Để ta học tập, nâng cao năng lực, trình độ, bản lĩnh của bản thân. Rồi ta sẽ chiến thắng mọi thử thách chông gai trong cuộc đời mà tôi. Chứ không bao giờ có chuyện ta sẽ sống mãi mãi như thế. Vì bản chất của cuộc sống là sự đấu tranh. Ta không thể từ chối sự đua tranh giữa người với người trong xã hội. Con người không thể sống tách mình khỏi cộng đồng được. Từ buổi sơ khai của loài người. Những bầy người nguyên thủy vẫn sống chung một hang đá. Họ cùng nhau săn bắn, hái lượm và chia sẻ thành quả lao động với nhau. Ngày nay, con người sống tập trung trong các thành phố, làng bản. Sự chuyên môn hóa đã khiến mỗi người có một nghành nghề khác nhau. Nhưng cuộc sống của mọi người lại là sự tương hỗ lẫn nhau, bổ trợ cho nhau. Người ta kết hôn để sống với chồng hoặc vợ. Người ta sinh con để gia đình thêm đầm ấm, hạnh phúc. Con người luôn sống trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp … Đó là sự tất yếu của cuộc sống. Vì vậy, đừng bao giờ có ý nghĩ sẽ tách mình khỏi cộng đồng mãi mãi. Nếu ta tách khỏi cộng đồng, thì đó chỉ là một pha nghỉ để ta củng cố lại bản thân mà thôi.
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Quê hương như người mẹ hiền nuôi dưỡng tâm hồn ta


<< Để có bản năng tự nhiên và bản năng xã hội tốt

<< Cách để được mọi người trân trọng và yêu thương

<< Quê hương trốn thanh bình



No comments:

Post a Comment