2016-04-15

Quê hương như người mẹ hiền nuôi dưỡng tâm hồn ta

   Bước chân ra đi rời khỏi quê hương con muốn lập được một sự nghiệp lớn lao. Nhưng khi con trở về nơi đất mẹ quê hương với hai bàn tay trắng. Tâm hồn con thì đầy những sự tổn thương sâu sắc. Đến mạng sống cũng suýt nữa đã không còn. Thế mới biết lòng người trong thiên hạ thật nham hiểm, khó lường. Còn tấm lòng người dân quê mình vẫn luôn rộng lượng, bao dung. Vùng đất quê mình chỉ có một ham muốn làm giàu. Các chàng trai, cô gái đều hi sinh mọi thứ để làm giàu. Chẳng thế mà quê mình giàu có nổi tiếng cả một vùng. Đi khắp thế gian, không nơi nào tốt đẹp bằng quê hương mình.


      Dân quê mình vốn chân chất, hiền lành, nhân hậu. Họ luôn sống với nhau bằng nghĩa bằng tình. Khi được đắm mình trong bầu không khí của quê hương, xứ sở. Ta nhận ra rằng, chẳng có nơi nào đẹp bằng quê hương. Chẳng có nơi nào cho ta thêm nguồn sức mạnh bội phần như ở quê hương mình cả. Cảm ơn quê hương luôn dang rộng đôi cánh đón nhận ta trở về. Dù trong mình ta vẫn đầy thương tích. Giá không cất bước rời xa quê hương từ ngày ấy. Thì hẳn bây giờ, cuộc đời ta sẽ đẹp hơn ngày nay rất nhiều.
      Nhiều người đi xa lập nghiệp và thành danh nơi đất khách. Nhưng đa phầncuộc sống của họ không tốt bằng khi ở trên quê hương. Mà dù có thành danh bên ngoài như thế nào đi chăng nữa. Khi trở về quê hương, người đó cũng không khác lúc ra đi là bao. Quê hương vẫn luôn là bầu sữa ngọt ngào. Nuôi dưỡng tâm hồn và nhân cách của mỗi chúng ta.
       Ta đã bôn ba nơi đất khách gần hết quãng đời tuổi trẻ. Để khi trở về quê hương với chiếc ví rỗng không. Trái tim và tâm hồn ta có biết bao nhiêu là thương tổn. Đành tự khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng tại quê hương. Lòng tự nhủ sẽ không bao giờ rời xa quê hương nữa.  chính mảnh đất này đã nuôi ta lớn lên. Tâm hồn của ta đã gửi trọn ở nơi này. Biết bao vui buồn của thủa ấu thơ cũng ở nơi đây. Cuộc sống ở nơi đất khách dẫu có sung sướng, đủ đầy. Cũng không sung sướng bằng ở quê mình chỉ có hạt gạo, củ khoai. Sống giữa quê hương ta như được ai đó ôm ấp, vỗ về. Bởi tình người nơi quê hương luôn dạt dào ấm áp. Ta dang tay muốn ôm trọn quê hương vào lòng. Ôi quê hươngnhư người mẹ hiền nuôi dưỡng tâm hồn ta.
                                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cách cư xử để được đánh giá cao

<<Phần mềm tự động đăng tin

<< Thế nào là người thật sự cao quý?


<< Mẹ ơi, con nhớ mẹ




No comments:

Post a Comment