2016-04-22

Chơi nhiều sẽ có hại

    Nhiều người suốt ngày vất vả làm việc để kiếm sống. Họ ước được nghỉ ngơi, vui chơi và giải trí như những người giàu có nhàn tản. Nhưng mà thực ra, chính những người giàu có và nhàn tản ấy lại ước được làm việc như người vất vả kia. Vì họ ăn chơi nhiều quá, cơ thể không vận động hết công suất bao giờ, rồi sinh ra bệnh lọ, tật kia. Mất ngủ là căn bệnh phổ biến với họ. Dù họ cố gắng dùng sức mình trong các bài tập thê dục thì cũng chẳng ích gì. Họ trơ nên buồn chán và mệt mỏi. Nếu là thanh niên thì rất dễ rơi vào cách trò giải trí không lành mạnh.


       Có người nói: Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là có một người để yêu, có một công việc để làm và có một điều để hi vọng. Với một người ở tuổi trung niên, kinh tế khá giả không phải lo nghĩ gì. Đã nghỉ hưu. Việc nhà đã có con cháu tranh nhau làm hết. Nhìn qua thì tưởng họ sướng. Nhưng thực ra là họ đang khổ trong cái sự sướng của mình. Họ đang dần trở thành người thừa trong xã hội và trong cả gia đình. Tuổi đã cao, việc làm không có, cũng chẳng có gì hi vọng trong tương lai cả. Sức lực của họ như là thừa thãi vậy. Bạ đầu mới được nghỉ ngơi chắc họ cũng vui đấy. Nhưng mà chơi mãi cũng chán. Chán quá thì sinh bệnh tật.  thế, nhiều cán bộ nhà nước sau khi nghỉ hưu, nhiều người quay ra kinh doanh nhỏ lẻ ở nơi mình sinh sống. Vừa là để có việc cho vui tuổi già. Cũng là có thêm nguồn thu nhập.
      Lao động giúp ta tránh được ba thứ là thói hư, nỗi buồn và sự khốn cùng. Hãy chăm chỉ lao động dù bạn ở độ tuổi nào trong cuộc đời. Chỉ có sự khác nhau ở cường độ lao động mà thôi. Vui chơi quá đà sẽ làm nảy sinh thói hư, tật xấu và cả sự nguy hiểm đến tính mạng.
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Khi là nhân viên giỏi

<< Vui chơi khi thành công

<< Khi con gái yêu

<< Tiền bạc và quyền lực

<< Môi trường sống rất quan trọng



No comments:

Post a Comment