2016-04-22

Hãy học tập khi còn trẻ

   Có những người đã dành hết tuổi trẻ của mình để học tập để kiếm tiền.  họ muốn tạo dựng cho mình có một tương lai tốt. Vì ai cũng biết, thời tuổi trẻ là lứa tuổi bản nề của cuộc đời mỗi con người. Một ngày diễn ra khi bạn ở độ tuổi từ 18 đến 30 có giá trị bằng 5, bằng 10 một ngày ở những độ tuổi tiếp theo. Giai đoạn này là giai đoạn học tập và sung mãn nhất của cuộc đời. Chúng ta biết phải học cái gì để tiến bộ và thành công trong cuộc sống. Chúng ta có sức khỏe, có tri thức và nhiều thứ khác nữa. Ở giai đoạn này, chúng ta học nghề để kiếm sống trong suốt quãng đời tiếp theo. Chúng ta chọn vợ, hay chọn chồng để cùng ta đi hết cuộc đời. Chúng ta lỗ lực kiếm sống để tạo lập một tương lai tốt đẹp.


      Vậy mà cũng có những người đã hoang phí tuổi trẻ của mình vào những cuộc vui chơi bất tận thâu đêm, suốt sáng. Họ cố gắng ăn chơi, hưởng lạc để tận hưởng cho hết những lạc thú ở đời. Họ đã không hề nghĩ đến tương lai. Có lẽ họ không bao giờ nghĩ mình sẽ có ngày già và yếu đi. Để rồi khi tuổi trẻ dần qua đi. Nhiều bạn cùng trang lứa đã lên chức ông lọ, bà kia. Họ có người đón kẻ rước, nhà lầu, xe hơi. Còn những người chỉ biết ăn chơi, tận hưởng tuổi trẻ thì có được gì trong tay? Nếu không bị nghiện ma túy hay bệnh tật gì đó là may mắn lắm rồi. Đến lúc ấy, họ chỉ còn biết ăn năn và hối hận thôi.
      Cuộc đời mỗi con người được ví như chúng ta cho đá và cát vào một chiếc lọ vậy. Đá phải cho trước, cát cho sau thì mới đựng được nhiều vào lọ. Có nhiều thứ trong cuộc đời của bạn phải làm từ khi còn trẻ. Ví dụ như việc học tập vậy.  Khi đã đi qua độ tuổi hoàn thiện nhân cách rồi. Dù bạn có cố học thì cũng chỉ như nước đổ lá khoai thôi! Hãy dành tuổi trẻ của bạn cho sự học tập để bạn sẽ có thành công  hạnh phúc gấp đôi trong tương lai.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Vui chơi khi thành công

<< Khi con gái yêu

<< Tiền bạc và quyền lực

<< Môi trường sống rất quan trọng

<< Chơi nhiều sẽ có hại



No comments:

Post a Comment