2016-04-25

Hãy là chính mình

     Dù thực tế có như thế nào. Thì xin bạn hãy cứ là chính mình bạn nhé.  khi đã tự đánh mất mình. Bạn đã đánh mất đi tất cả sự thành công  hạnh phúc của mình trong tương lai. Cho dù tron thực tế bạn không hề hơn ai. Nhưng xin bạn hãy cứ là chính mình.  thật ra trong rất nhiều người mà bạn đang lầm tưởng họ hơn bạn đấy. Có rất ít người đang được sống với chính mình. Hàng ngày họ luôn hoàn thành tốt các vai diễn trong cuộc đời mình. Và đến khi ánh đèn sân khấu vụt tắt, xin hỏi họ còn gì?


      Đã sinh ra là một sinh vật tồn tại trên trái đất. Có ai bắt được ta không sống là chính mình? Con ruồi, con muỗi vốn là một loài động vật bậc thấp chuyên gây hại. Vậy con người đã diệt trừ được nó chưa? Nó vẫn sống cho hết cuộc đời của nó với chính thuộc tính của nó. Không lẽ mình là con người, là động vật cao cấp nhất lại thua kém nó hay sao?
       Dù người khác có hay ho tốt đẹp đến thế nào. Thì cũng xin bạn đừng vì thế mà chán ghét bản thân. Vì khi chính bạn đã chán ghét bạn rồi, hỏi còn ai sẽ yêu mến bạn? Khi tự bạn buông tay không muốn mình tiến bộ mỗi ngày. Thì cũng xin đừng trách người khác không chịu giúp đỡ bạn.
        Đừng thấy người khác tốt đẹp mà ta bắt chiếc họ. Lấy thành tựu của họ vá víu vào bản thân mình. Vì như thế có khác chi bạn tự biến mình trở thành một con khỉ? Sự vay mượn tâm hồn và tính cách của người khác đã biến bạn thành một kẻ ăn mày đáng khinh. Cách duy nhất để hạn chế tình trạng này là hãy chơi với những người đồng trang lứa và cùng đẳng cấp với mình.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Tiền là tấm vé đưa bạn đến thế giới thượng lưu

<< Lợi ích của việc khiêm tốn

<< Bài học từ việc đun sôi một con ếch

<< Xin đừng có thói quen trì hoãn


<< Bài học từ ước mơ trở thành người nông dân



No comments:

Post a Comment