2016-04-19

Khi lãnh đạo một doanh nghiệp đang hỗn loạn

      Trong một cơ quan, tổ chức mà có sự hỗn loạn. Thì việc làm ăn của công ty đó sẽ không thể phát triển được. Vì cả doanh nghiệp không là một tập thể thống nhất. Mọi người không đoàn kết, cộng tác với nhau để đạt được mục tiêu mà công ty đang mong đợi. Hiệu suất làm việc của các nhân viên thấp. Và đó sẽ là một thảm họa về văn hóa doanh nghiệp.


       Nguyên nhân thì có nhiều. Cái tài của người lãnh đạo trong trường hợp này, là phải tìm ra nguyên nhân chính, gây ra sự hỗn loạn đó. Để đưa ra những biện pháp thích hợp nhất để chấm dứt tình trạng này. Thông thương nguyên nhân là do sự bố trí nhân lực không hợp lý. Hoặc các chính sách, cơ chế lương, thưởng không làm thỏa mãn các nhân viên. Hoặc có thể do một vài phần tử xấu trong công ty. Làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần làm việc của mọi người. …
      Tìm được ra nguyên nhân đã khó. Việc quyết đoán và mạnh mẽ điều chỉnh lại tình hình trong công ty còn khó hơn.  nó sẽ ảnh hưởng đến quyền hành và lợi ích của nhiều người. Hơn nữa, những việc không tốt đã diễn ra thường xuyên và cũng từ lâu rồi. Những sự việc đó đã ăn sâu vào nếp nghĩ của nhiều người. Dù tận đáy lòng, họ không phụ, vì thế mới có sự hỗn loạn. Nhưng về cơ bản, mọi người đã chấp nhận điều đó. Nếu không họ đã làm đơn từ khiếu lại, đình công, bỏ việc …
       Một người quản trị doanh nghiệp khôn ngoan sẽ  vừa biết phân tích những lợi hại của việc điều chỉnh lại cho toàn bộ nhân viên. Chiếm lấy sự đồng tình ủng hộ của họ, vì một tương lai công ty tốt đẹp hơn. Vừa thẳng tay loại bỏ những phần tử có hại cho công ty. Đưa những người có khả năng lãnh đạo vào nắm giữ những vị trí chủ chốt. Thay đổi các cơ chế, chính sách cho phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của tòa bộ nhân viên. Chỉ cần thay đổi nào có lợi cho doanh nghiệp, nhà quản trị phải thay đổi ngay lập tức. Cần phải lập lại nề nếp, kỷ cương, và trật tự trong công ty. Người tài giỏi sẽ ở vị trí cao, thu nhập cũng cao. Lãnh đạo phải giỏi và uy tín, mẫu mực. Nhân viên phải tôn trọng cấp trên. Mọi người trong công ty phải phối hợp với nhau tốt để đạt được hiệu quả trong công việc, đem lại lợi nhuận cho công ty.
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Gia đình ở quê hương

<< Giải pháp cho các cô gái lớn lên trong sự bất hạnh

<< Tôi sẽ thành công

<< Cảm ơn Adsense và google đã cho tôi thêm niềm hy vọng.

<< Cô gái thất tình



No comments:

Post a Comment