2016-04-22

Nền nông nghiệp của Việt Nam

       Nước Việt Nam là một nước nông nghiệp lâu đời. Suy nghĩ trồng trọt, chăn nuôi đã ngấm vào máu mỗi người dân Việt. Nhất là đối với người nông dân ở nông thôn. Dù vậy, nền nông nghiệp của Việt Nam vẫn mang tính manh múm, nhỏ lẻ. Năng xuất lao động không cao. Nông sản của Việt Nam có giá trị thấp trên thị trường quốc tế. Nguyên nhân là do phương thức canh tác lạc hậu. Kỹ thuật canh tác yếu kém. Cộng với điều kiện khí hậu thiên nhiên khắc nghiệt.


      Dù chính phủ Việt Nam đã dùng rất nhiều cách để hỗ trợ cho nền nông nghiệp phát triển. Tuy vậy, cho đến nay, giá cả nông sản của Việt Nam vẫn ở vào dạng thấp so với nông sản cùng loại của nước khác trên thị trường quốc tế.
       Thu nhập của người nông dân Việt không cao. Lao động trong sản xuất nông nghiệp vẫn dựa vào sức người là chính. Việc này khiến người nông dân rất vất vả. Vị trí của người nông dân trong xã hội hiện nay là thấp nhất.
        Đã đến lúc các doanh nhân nên đầu tư vào nông nghiệp. Thực tế thì tỷ suất lợi nhuận cho đầu tư nông nghiệp khá cao. Chỉ cần áp dụng nhiều hơn khoa học, kỹ thuật vào canh tác cây trồng. Tôi tin nền nông nghiệp của Việt Nam sẽ phát triển. Người đầu tư vào sản xuất nông nghiệp sẽ thu được nhiều lợi nhuận!
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Suy nghĩ của người giàu, người nghèo về ước mơ

<< Kỷ niệm về những cơn mưa

<< Anh yêu thương!

<< Ước mơ trong mùa Hè




No comments:

Post a Comment