2016-05-18

Chân lý trong cuộc sống là sự vươn lên

     Trong cuộc sống, có khi nào bạn tự hỏi: Chân lý trong cuộc sống là gì hay không? Theo tôi, chân lý trong cuộc sống chính là sự vươn lên. Một người luôn vươn lên trong cuộc sống là hình ảnh đẹp nhất về một con người trong xã hội. Bức tranh đẹp nhất mà tôi từng nhìn thấy,là bức tranh vẽ những bông hoa tím nhỏ mỏ ra từ một mảnh đất khô nứt nẻ. Hình ảnh ấn tượng nhất mà tôi từng thấy là hình ảnh một cái mầm cây khỏe mạnh ang đội những mảnh nhựa đường khô nứt để vươn lên mạnh mẽ! Vị tỷ phú mà tôi ngưỡng mộ nhất là ông Lý Gia Thành, ông ấy đã trở lên giàu có từ một con người nghèo khổ.


       Không ai có thể lựa chọn được hoàn cảnh để mình sinh ra. Nếu chúng ta được sinh ra trong hoàn cảnh không tốt, chúng ta vẫn sống trong hoàn cảnh ấy. Thì người đời cũng không chê trách chúng ta. Bởi vì dù sao đó cũng là thói thường trong xã hội. Cha mẹ giàu có hạnh phúc là nền tảng quan trọng cho những đứa con có cuộc sống giàu có, hạnh phúc. Một người sinh ra trong cảnh nghèo khổ, bất hạnh. Lớn lên người đó có 50 % khả năng trở thành người nghèo khổ bất hạnh trong cuộc sống. Nhưng nếu người đó dám mạnh mẽ vươn lên thoát khỏi hoàn cảnh đó. Thì đấy thật sự là một hình ảnh đẹp nhất của một con người.
      Vươn lên trong cuộc sống là chân lý trong cuộc đời. Lời khuyên khôn ngoan trong cuộc sống là chúng ta hãy mạnh mẽ vươn lên, dù hiện thực cuộc sống có khó khăn khắc nghiệt đến mức nào. Bởi vì nếu chúng ta không mạnh mẽ bước ra khỏi khó khăn, thì cũng có nghĩa là chúng ta đã chấp nhận khó khăn. Và mãi mãi chúng ta sống trong sự khó khăn! Khi chúng ta mạnh mẽ vươn lên khỏi mọi khó khăn. Thì đấy cũng là lúc khó khăn của bạn sẽ được nhân đôi. Nhưng khi bạn bước ra khỏi những khó khăn rồi. Bạn đã đặt chân đến sự thành công  hạnh phúc. Bạn trở thành người anh hùng trong cuộc đời mình. Bạn trở thành tấm gương sáng của nhiều người khác trong xã hội.  Tuy vậy, bạn cũng cần biết vươn lên đúng cách. Bởi vì nếu bạn không biết cách vươn lên, cuộc sống của bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều việc bạn không cố gắng vươn lên. Một trong những lỗi sai thường gặp của người muốn vươn lên trong cuộc sống là họ đã vi phạm các quy định về đạo đức, nhân cách, pháp luật để vươn lên. Họ có thể lừa đảo, trộm cướp, phạm pháp. Hậu quả mà họ nhận được rất nặng nề. Một người muốn vươn lên trong cuộc sống cần phải nâng cao năng lực trí tuệ, sự hiểu biết và sức khỏe của bản thân. Họ cần học thật nhiều những điều tốt giúp họ vượt lên được hoàn cảnh. Họ cần lao động chăm chỉ, thông minh, và sáng tạo. Trong cuộc sống cũng có nhiều người nhờ may mắn mà thoát khỏi cuộc sống khó khăn. Nhưng đa phần những người thoát khỏi cuộc sống khó khăn đều nhờ tài năng, đức độ,  và sự lỗ lực không ngừng nghỉ vươn lên trong cuộcs sống!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Phương pháp dạy con đúng

<< 3 yếu tố tạo ra cuộc hôn nhân hạnh phúc

<< Cha mẹ và con cái

<< Sống tự do


<< Xây dựng mối quan hệ chất lượng


No comments:

Post a Comment