2016-05-18

Sống tự do


      Thế giới mà chúng ta đang sống là một thế giới tự do! Mỗi người được sinh ra từ thế giới, chúng ta đều có rất nhiều quyền. Vì thế chúng ta hãy luôn tự tin sống là chính bản thân mình. Chỉ cần chúng ta không xâm hại quyền lợi của những người khác mà luật pháp nghiêm cấm là được. Ở các vùng văn minh tiên tiến, quyền lợi của cá nhân đã được tôn trọng. Nhưng ở các vùng nông thôn, vùng xa xôi hẻo lánh, con người nhiều khi buộc phải sống theo nề nếp của cộng đồng mình đang sống. Họ không được sống tự do theo ý riêng của mình nếu không bị loại ra khỏi cộng đồng sinh sống. Nhiều người buộc phải sống với những người mình không thích, không yêu. Đó có thể là đồng nghiệp hay người bạn đời của mình. Việc này sẽ làm người đó bị bất hạnh. Họ buộc phải đè nén bớt cái tôi cá nhân của mình để giảm những mâu thuẫn, căng thẳng trong cuộc sống. Lâu dần, nhân cách của họ sẽ bị bóp méo, năng lực suy kiệt, họ sẽ trở thành một người biến thái!


       Chính vì thế khi không thích một ai đó, khi mâu thuẫn với một ai đó, thì tốt nhất chúng ta nên tránh xa họ. Không có một quy định của pháp luật của quốc gia nào trên thế giới buộc 2 người phải sống bên nhau đến trọn đời. Có một vài tôn giáo dăn dạy vợ chồng nên sống bên nhau trọn đời. Nhưng pháp luật của tất cả các quốc gia trên thế giới mà tôi biết đều cho phép vợ chồng được phép ly hôn. Bởi vì giữ những cuộc hôn nhân đồng sàng dị mộng chỉ làm tổn thương cả hai mà thôi. Cuộc sống hôn nhân mà mỗi người đi về một hướng khác nhau của cuộc đời, có khi lối sống, suy nghĩ, mong muốn của họ trái nghịch, đối kháng, và loại trừ nhau. Thì cuộc hôn nhân của họ không phải là một cuộc hôn nhân, mà đó là một cuộc chiến! Trong các mối quan hệ khác cũng như thế. Dù đó là anh em, bạn bè, đồng nghiệp, hay những người thân khác. Nếu giữa chúng ta và họ có quá nhiều mâu thuẫn và sự khác biệt. Hãy tránh xa họ! Không có  một lý do nào là đúng để chúng ta tiếp xúc, gần gũi, và thân mật với họ cả. Hãy biết nói không một cách thẳng thắn và dứt khoát. Hãy đặt giới hạn trong các mối quan hệ của mình. Thế giới này là một thế giới tự do. Vì thế chúng ta hãy thoải mái tự do mà vui sống. Hãy loại bỏ hoàn toàn những bất đồng trong cuộc sống của chúng ta. Cuộc sống này vốn là một cuộc đua tranh giữa người và người trong xã hội. Hãy cố gắng giảm bớt những sự khác biệt, và mâu thuẫn trrong cuộc sống. Để bạn luôn sống thoải mái, tự do, và hạnh phúc theo ý của mình. Cuộc sống của mỗi người không quá dài để chúng ta lãng phí vào những mâu thuẫn vô ích. Hãy biến 100 năm của cuộc đời mình, 24 giờ mỗi ngày trôi của của cuộc đời mình là niềm vui vàhạnh phúc! Không có ai được sống lại hai lần. Vì thế, bạn hãy là người biết trân trọng cuộc sống của chính mình. Đừng bao giờ để bản thân phải chịu đựng hay thua thiệt trong cuộc sống. Khi bạn không yêu thương và trân trọng nhữnglợi ích của bản thân, thì bạn cũng đừng bao giờ mong những người khác trân trọng và đảm bảo quyền lợi cho cho bạn!

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Tản mạn về ngày hôm qua

<< Cách để gia đình luôn hạnh phúc

<< Phương pháp dạy con đúng

<< 3 yếu tố tạo ra cuộc hôn nhân hạnh phúc



<< Cha mẹ và con cái

No comments:

Post a Comment