2016-05-19

Tạm biệt người tình cũ của tôi

    Tạm biệt người cũ, em phải một mình cất bước ra đi thôi. Em không thể cứ lãng phí thế giới trong tâm hồn mình,  vì những hồi ức đã xa xưa lắm rồi. Tình cảm giữa chúng ta có thể có, và cũng có thể không. Nhưng em biết chắc là cả hai chúng ta đều không trân trọng và yêu thương tình cảm ấy. Chúng ta cố gắng loại bỏ nó khỏi cuộc sống của chính mình. Vì thế, dù anh có đúng là bóng hình thật sự trong trái tim em, thì nó cũng đã vỡ tan rồi. Mỗi chúng ta bây giờ là một thế giới riêng biệt. Xa nhau rồi, em mong mình mãi mãi không gặp lại nhau.


        Trên đường đời nếu mìnhtình cờ gặp lại nhau. Em cầu mong cho chúng mình đừng nhận ra nhau. Đừng biết thêm điều gì về nhau nữa. Bởi vì cuộc sống hạnh phúc của người này có thể làm người kia bị tổn thương. Chúng ta hãy cứ đi ngang cuộc đời nhau như nó vốn thế. Xin chúng ta hãy bước đi rất nhẹ để không làm ai bị tổn thương!
       Xin hỏi thế gian tình yêu là gì? Vẫn biết rằng người đó không thật lòng yêu thương và trân trọng tôi. Tôi đã biết chuyện tình giữa tôi và người ấy rất khó có kết thúc tốt đẹp, vì thế đã cố ý rời xa anh từ ngày ấy. Vậy mà mãi cho đến tận bây giờ, trái tim của tôi vẫn hướng về anh. Biết tôi và anh có một nhân cách khác biệt. Ở bên nhau, chúng tôi chỉ làm tổn thương nhau. Nhưng tại sao tôi vẫn yêu, vẫn nhớ, và mong muốn gặp một người. Tôi đang khao khát được gục đầu vào một bờ vai vững chắc. Tôi thèm muốn trong vòng tay của người ấy. Để rồi tôi lại giật mình thảng thốt đó chỉ là một giấc mơ. Bởi vì thực tế tôi đã mất anh từ lâu lắm rồi. Nói cho chuẩn xác thì tôi chưa từng có anh. Chúng tôi chưa bao giờ là một cặp tình nhân chính thức của nhau. Tất cả chỉ là những mảnh vỡ yêu thương, và nó đã làm cả hai bị đau!
      Tôi muốn cất bước ra đi khỏi nơi này! Đi về đâu, hay tôi lại đi về nơi ấy có anh? Nơi thành phố luôn sáng đèn vào buổi tối. Có lẽ đã lâu lắm rồi, tôi không còn khao khát gặp lại anh! Tình yêu trong tôi có lẽ đã nguội lạnh và chìm lắng dưới đáy một dòng sông. Ngày ấy, bên dòng sông, chúng tôi chia tay, và tôi biết chuyện giữa chúng tôi đã kết thúc mãi mãi. Tôi biết tôi và anh sẽ mãi mãi rời xa nhau. Và cô gái yêu anh đã nhảy xuống dòng sông để mong tìm lại sự bình yên trong những cuộn trào đau khổ trong tâm hồn. Chỉ còn một cô gái cô đơn lặng lẽ đi thực hiện những giấc mơ của cuộc đời mình. Thành phố sầm uất thân thương bỗng biến thành xa lạ. Giấc mơ về tình yêu bỗng vỡ vụn trong trái tim. Chỉ còn đọng lại trong tâm hồn ta những sự tổn thương, và sự đau khổ. Ta chỉ còn nhớ đến mẹ, đến ngôi nhà nhỏ nơi làng quê yên tĩnh, yên bình. Hình ảnh người mẹ già nua, khắc khổ đã cống hiến, hi sinh, và hi vọng sự thành công của tôi đã ngăn cản mọi suy nghĩ và hành động tiêu cực trong ta. Ta phải đứng lên sau những đổ vỡ tâm hồn mình. Ta phải làm một cái gì đó cho cuộc đời của mẹ ta. Mới đó mà đã 5 năm trôi qua rồi nhỉ. Những tổn thương là sơ cứng tâm hồn đang dần hồi phục. Tôi để cuộc sống của tôi chìm đắm trong những đam mê. Đấy là niềm hạnh phúc của riêng tôi. Bây giờ tôi đã muốn những điều tốt đẹp, tử tế trong cuộc đời mình. Vì thế tôi tin là tôi sẽ có hướng đi đúng đắn! Bước đi thôi, sắp quá muộn rồi! Quá khứ đã qua rồi, xin tôi đừng để nó bước đến từ tương lai. Anh ấy là một tình yêu sai lầm của cả một thời tuổi trẻ. Vì tình yêu ấy, tôi đã mắc rất nhiều lỗi sai, và đã làm bản thân tôi gặp rất nhiều tổn thương và đau khổ. Có thể điều đó không có ý nghĩ nhiều khi tôi ở tuổi thanh niên. Nhưng bây giờ, khi tôi bước vào độ tuổi trung niên. Một tình yêu như thế là thứ không thể chấp nhận được. Vì trong cuộc đời này có quá nhiều những cuộc đấu tranh. Trong tình yên tôi cần sự bình yên và hạnh phúc!
       Tạm biệt tình yêu cũ của tôi. Thật ra tôi đã quyết định thay đổi cuộc đời của mình từ lâu lắm rồi. Tôi muốn trở thành một người phụ nữ hạnh phúc. Tôi muốn bản thân sống đức hạnh. Tôi muốn hạnh phúc vô tận khi chào đón một đứa con sắp sửa ra đời. Tôi muốn có mộtngười chồng hết lòng yêu thương và chăm sóc tôi. Người ấy tôn trọng và sống chung thủy với tôi. Và tôi biết chắc chắn tất cả những điều ấy anh sẽ không bao giờ có thể cho tôi. Bây giờ nghĩ lại về chuyện cũ tôi có thể mỉm cười. Bởi vì cuối cùng cơn ác mộng cũ đã qua. Một cuộc đời mới đã đến rất gần. Xin tạm biệt người tình cũ của tôi!

                                                                       Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< 3 yếu tố tạo ra cuộc hôn nhân hạnh phúc

<< Cha mẹ và con cái

<< Sống tự do

<< Xây dựng mối quan hệ chất lượng



<< Chân lý trong cuộc sống là sự vươn lên

No comments:

Post a Comment