2016-05-19

Mùa Hè làm mẹ nhớ con trai

    Mùa Hè đã đến rồi. Mẹ thấy rất nhớ con trai! Có lẽ lúc này con cũng sắp nghỉ Hè. Vậy là mẹ đã rời xa con cũng đã mấy mùa Hè rồi. Con trai của mẹ bây giờ chắc đã lớn lắm rồi. Chắc con cũng hiểu nhiều chuyện rồi phải không? Mẹ rất tiếc là không thể đến bên con lúc này, mẹ cũng không thể đưa con đến bên mẹ.


      Thế là cũng đã 5 năm trôi qua, những giấc mơ của mẹ vẫn chưa hoàn thành. Mẹ đang rất cố gắng để hoàn thành nó. Đến lúc đó, mẹ sẽ tự tin đến bên con, và có thể làm những điều tốt đẹp nhất cho con. Con trai của mẹ, mẹ rất tiếc những năm tháng đầu đời mẹ không thể ở bên con là sự thiệt thòi lớn nhất trong cuộc đời con. Nhưng đó là số phận con ạ! Mẹ có cuộc đời riêng của mẹ! Mẹ đã cho con một cuộc đời. Vì thế con hãy kiên cường sống cuộc đời của chính con.
      Mùa Hè nắng nóng làm mẹ nhớ con thật nhiều. Mẹ mong con lớn khôn, trưởng thành, và là một người đàn ông vững vàng trong cuộc sống. Cuộc đời được tạo thành từ chữ nhân và chữ duyên. Vì chữ duyên mà mẹ đã gặp mẹ đẻ của con. Vì chữ nhân mà mẹ không thể nhìn con chết cùng thi thể của mẹ đẻ của con. Cũng vì chữ nhân mà mẹ rất thương con, mẹ cảm thấy cần có trách nhiệm với cuộc đời của con. Bởi vì chính mẹ đã tạo ra cuộc đời con. Đấy là một cuộc đời của một đứa bé mồ côi mẹ. Chính bản thân mẹ cũng là một đứa bé mồ côi cha từ khi chưa kịp sinh ra. Và chính mẹ đã gặp rất nhiều sự tổn thương trong cuộc sống vì điều đó. Mẹ đã nghĩ sẽ không bao giờ tạo ra một đứa trẻ thiếu bố và thiếu mẹ. Thà mẹ không có con còn hơn. Nhưng cuối cùng thì mẹ vẫn đã tạo ra cuộc đời con. Khi quyết định nhờ bác sĩ mổ bụng mẹ con ra để cứu con, mẹ đã quyết định sẽ trở thành mẹ của con! Mồ côi thì cũng có quyền được sống. Trên thế giới này có rất nhiều người mồ côi thành đạt trong cuộc sống. Họ là những nguyên thủ quốc gia, quan chức cao cấp của chính phủ, những doanh nhân giàu có. Mẹ mong con sẽ trở thành một người như thế, vì thế cuộc đời của con sẽ hạnh phúc hơn. Việc đáng tiếc nhất trong cuộc đời của mẹ là mẹ không có tiền. Vì thế mẹ không thể chăm lo nhiều hơn cho cuộc đời của con! Mẹ sẽ cố gắng làm việc tốt hơn vì con trai. Con trai đang là động lực mạnh mẽ để vươn lên trong cuộc sống. Nhờ có con, mà cuộc sống của mẹ có thêm nhiều ý nghĩa. Mẹ yêu con rất nhiều! Nhớ con lắm! Hãy khỏe mạnh và vui vẻ trong cuộc sống con nhé! Hãy xây dựng cuộc đời mình thật tốt đẹp! Thời gian trôi qua sẽ rất nhanh, rồi con sẽ lớn khôn, trưởng thành, và xây dựng gia đình. Con sẽ có những đứa con! Khi ấy con sẽ hiểu nhiều hơn tấm lòng của những người làm cha và làm mẹ. Mỗi người trên thế giới đều có một cuộc sống của riêng mình. Hãy thích nghi với cuộc sống của con, và hãy trở thành người thành công trong xã hội con trai nhé! Mẹ không ở bên con không phải là không thương con! Tất cả chỉ vì điều kiện và hoàn cảnh không cho phép mẹ ở bên con mà thôi! Nhưng mẹ vẫn cảm thấy có lỗi với con vì việc này. Con trai cho mẹ xin lỗi nhé! Mẹ rất yêu con!

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cha mẹ và con cái

<< Sống tự do

<< Xây dựng mối quan hệ chất lượng

<< Chân lý trong cuộc sống là sự vươn lên



<< Tạm biệt người tình cũ của tôi

No comments:

Post a Comment