2016-05-11

Thời gian

Thời gian trôi đi thật nhanh. Mới hôm nào còn là tết Nguyên Đán, vây mà hôm nay đa là ngày 11 tháng 5 rồi. Tôi ước có thể buộc thời gian lại, để nó không trôi tiếp nữa. Bởi vì tốc độ công việc của tôi vẫn rất chậm chạp. Còn phải mất bao nhiêu năm nữa tôi mới thànhcông? Có khi nào khi đó tôi đã thật sự già?


      Vì tôi không phải là vĩ nhân hay thần thánh gì, nên tôi sẽ cố gắng làm việc nhiều hơn, với tốc độ tốt hơn, để mong có một hiệu quả tốt hơn. Tôi phải cố gắng thôi. Con người không thể khống chế thời gian, tất cả chúng ta đều chỉ có thể tận dụng thời gian, thích ứng với thời gian, hoặc bị trôi theo thời gian. Tôi không mong chờ thứ gì mà thời gian sẽ cho tôi ở trong tương lai. Tôi chỉ mong chờ bản thân tôi làm được thật nhiều việc có ích, để mỗi giờ của thời gian trôi đi sẽ có giá trị hơn. Khi nghĩ về quá khứ, tôi sẽ không cảm thấy hối hận vì bản thân đã để cho thời gian trôi qua vô ích.
       Thứ quý giá nhất trên đời cũng là thời gian. Thứ vô giá trị nhất trên đời cũng là thời gian. Thứ đáng ghét nhất trên đời cũng là thời gian. Muốn tìm hiểu sự quý giá của thời gian, chúng ta hãy hỏi những vận động viên thể thao. Đôi khi chỉ cần hơn hơn kém nhau một phần nghìn của giây, nhưng một người sẽ bước lên bục của người chiến thắng, một người sẽ chẳng có gì cả. Một người sẽ được lịch sử nhắc tên, một người sẽ mãi mãi vô danh cùng lịch sử. Chúng ta cũng có thể hỏi những bệnh nhân bị bệnh nặng không thể chữa khỏi, với họ, mỗi ngày được sống, mỗi giờ được sống, mỗi phút được sống thêm đều là một niềm hạnh phúc lớn lao. Thứ mà họ mơ ước có thêm chỉ là thời gian! Nếu chúng ta muốn tìm hiểu sự vô nghĩa của thời gian, chúng ta hãy hỏi những người nhàn rỗi, những kẻ thất nghiệp. Với họ, thời gian trôi qua thật vô nghĩa, họ không có việc gì để làm nên rất buồn chán. Họ tìm đến các thú vui, họ cố gắng ghiết chết thời gian. Một ngày với họ thật dài. Và thứ họ mong chờ là làm sao tiêu hao hết quỹ thời gian mà họ có. Vì thế, cuộc sống của những người như thế, thời gian không có giá trị gì. Và phần đời mà số thời gian đó trôi qua cũng không có giá trị gì. Muốn tìm hiểu sự đáng ghét của thời gian, chúng ta hãy hỏi những cặp đôi đang yêu nhau. Với họ thời gian được ở bên nhau là vô cùng quý giá và hạnh phúc. Những khoảng thời gian họ buộc phải xa nhau vì công việc, hoặc vì những điều cần thiết trong cuộc sống là đáng ghét nhất. Họ mong thời gian trôi qua thật nhanh, để họ lại đến thời điểm được gặp nhau. Mỗi ngày trôi qua, họ cảm thấy thật vui, vì họ đã tiến đến gần hơn với ngày mà họ gặp gỡ người mà mình yêu thương. Chúng ta cũng có thể gặp người phụ nữ đang mang thai tháng cuối cùng. Với họ, mỗi một giờ, một phút trôi qua đều quý giá vô cùng. Bởi vì họ sắp được nhìn thấy mặt đứa con yêu thương vẫn đang còn nằm trong bụng họ. Đứa con là kết quả của tình yêu giữa họ và chồng của mình, và nó là sự hòa trộn AND của cả hai người. Khi con họ ra đời, người phụ nữ đó vẫn rất ghét thời gian. Họ mong thời gian trôi qua nhanh, để con của họ khôn lớn, trưởng thành, và có thể tự lập trong cuộc sống. Họ là những người thật ngốc vì không biết tận hưởng niềm hạnh phúc ngọt ngào của những giây phút trôi qua. Mỗi một khoảng khắc trôi qua trong cuộc đời của chúng ta, đều có một giá trị và ý nghĩa nhất định. Hãy tận dụng và tận hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc đó. Bởi vì thời gian trôi qua sẽ không bao giờ quay trở lại. Thời gian thì dài vô tận, nhưng quỹ thời gian trong cuộc đời của mỗi con người là có hạn. Vì thế hãy nhanh lên! Hãy vận động nhanh hơn tốc độ của ánh sáng, hãy biến thời gian của bạn trở thành vàng và kim cương! Thay vì mơ ước một điều sẽ không bao giờ trở thành sự thật là sẽ bất tử cùng thời gian. Chúng ta hãy cố gắng sống ý nghĩa trong từng khoảng khắc ngắn của thời gian trôi qua của cuộc đời mình!

                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Làm giàu từ trồng cây cảnh

<< Hạnh phúc của người phụ nữ

<< Người giàu của Việt Nam

<< Hôn nhân hạnh phúc rất cần sự ủng hộ của gia đình


<< Cuộc hôn nhân của Jeny

No comments:

Post a Comment