2016-05-11

Hãy đấu tranh để trưởng thành

  Cuộc sống nhiều khi không tuân theo ý mà chúng ta muốn. Chúng ta muốn có một cuộc sống bình yên, nhưng thực tế luôn bắt chúng ta phải căng cứng để chiến đấu. Có một nhà hiền triết sống cách đây nhiều thế kỷ  đã nói: Hạnh phúc là đấu tranh. Và sự thật của cuộc sống ngày hôm nay đúng là như thế. Nếu chúng ta không đấu tranh, chúng ta sẽ bị người khác tước đoạt đi quyền lợi của mình.  thế chúng ta đã trở thành một người bất hạnh.


       Trong mọi cuộc chiến trong cuộc đời, chúng ta chỉ có thể sử dụng sức mạnh của bản thân. Nếu có thể, chúng ta hãy sử dụng sức mạnh của bản thân để điều khiển một tổ chức  bảo vệ quyền lợi của chúng ta. Đấy có thể là hệ thống pháp luật, hay những người dân yêu chuộng lẽ phải. Nhưng đó cũng chỉ là sự lợi dụng sức mạnh bên người. Sức mạnh mang yếu tố then chốt của vấn đề nằm bên trong chính mỗi con người của chúng ta. Hãy sống cho thật mạnh mẽ.  Khi bạn không phải là kẻ mạnh, thì có rất nhiều nguồn sức mạnh khác trong xã hội đè bẹp bạn. Những người thành công và hạnh phúc trong cuộc sống, đa phần là những người rất mạnh mẽ trong cuộc sống. Một cái cây cổ thụ cao lớn có vẻ như nó đón nhận tất cả những sự bất thường của thời tiết. Nó nhận hết mưa, nắng, và cả những cơn bão. Đôi khi những cơn bão làm cho nó bị tổn tương vì bị gãy cành, có khi còn bị bật gốc. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ, chính nhờ việc chịu đựng nắng, mưa và cả những cơn bão mà nó trở lên to lớn. Rễ của  nó đâm sâu vào trong lòng đất để hút nước và chất dinh dưỡng. Vì thế nó rất khỏe mạnh, xanh tươi, và là chỗ dựa cho rất nhiều loài vật khác. Nó luôn nhận được sự yêu mến, ngưỡng mộ  và biết ơn của các loài vật khác. Hình tượng những cái cây to lớn, vững trãi thường được so sánh với người quân tử trong xã hội. Trong khi loài cỏ dại vốn tự cho mình là khôn ngoan, và có một sức sống dẻo dai, bền bỉ. Nhở có thân hình bé nhỏ, chỉ mọc ở sát mặt đất mà loài cỏ dại không bị nắng, mưa, bão tố vùi dập. Nhưng loài cỏ dại vẫn luôn bị người đời khinh ghét, coi thường. Chúng thường bị người đời dẫm dưới chân, và ngồi lên cỏ! Hình tượng loài cỏ thường được so sánh với những loại người tiểu nhân trong xã hội.
      Ai cũng có một cuộc đời để sống. Chúng ta hãy sống làm sao cho thật mạnh mẽ và kiên cường. Đừng bao giờ tham cái lợi trước mắt mà sống như một loài cỏ dại. Hãy là một cái cây lớn, chịu đựng gió mưa, bão tố mà lớn lên mạnh mẽ hơn. Chúng ta đừng bao giờ nhầm tưởng việc chúng ta từ bỏ những cuộc đấu tranh, là một cách làm khôn ngoan, và có nhiều lợi lộc. Thực tế với cách làm đó, chúng ta đã tự chấp nhận bị người đời dẫm đạp. Với cách sống như thế, chúng ta sẽ mãi mãi không bao giờ nhìn thấy ánh nắng mặt trời. Chúng ta sẽ mãi mãi là một con người yếu ớt phải sống dựa, sống nhờ vào người khác. Vì thế, đừng bao giờ từ bỏ những cuộc đấu tranh của cuộc đời mình. Khi bạn buông tay bỏ đi, thì đấy cũng là thời điểm bạn chấp nhận sự bất hạnh đến với cuộc đời mình. Khi bạn đấu tranh, đấy là lúc bạn đang cháy sáng nhất, bạn đang mạnh mẽ nhất, và những cuộc đấu tranh trong cuộc sống sẽ giúp bạn khôn lớn, và trưởng thành nhất! Tôi yêu những cuộc đấu tranh. Chúng ta hãy đấu tranh để tạo ra giá trị đích thực trong cuộc sống của mình!

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Hạnh phúc của người phụ nữ

<< Người giàu của Việt Nam

<< Hôn nhân hạnh phúc rất cần sự ủng hộ của gia đình

<< Cuộc hôn nhân của Jeny


No comments:

Post a Comment