2015-11-29

Tất cả chỉ là một giấc mơ

    Anh vẫn mãi chỉ là một giấc mơ! Một giấc mơ không có thật trong cuộc sống của em! Vì nếu anh là hiện thực. Thì anh đã ở đâu, đang làm gì vào giờ này? Tuy mình đã quen nhau có khi đã được hơn 10 mùa hoa nở. Nhưng mình đã gặp nhau được bao nhiêu lần? Những khoảng khắc ngắn ngủi mình ở bên nhau. Chúng ta đã biết gì về nhau? Chúng ta chưa từng chính thức hẹn hò. Anh chưa từng có ý định lấy em làm vợ? Anh không muốn sống bên em suốt cả cuộc đời. Đã 5 năm rồi, kể từ ngày chúng ta chính thức yêu nhau, và chính thức xa nhau. Anh không hề giữ liên lạc với em. Anh đã làm gì, ở đâu và sống như thế nào trong suốt 5 năm ấy? Em là gì trong thế giới của anh?

       5 năm là quá đủ cho một sự đợi chờ. Những gì em đã trải qua là một cái giá quá đắt cho một tình yêu sai lầm. Em đã bị mất mát quá nhiều vì sự nông nổi của tuổi trẻ. Những gì em đã cống hiến, đã hi sinh là quá đủ cho một tình yêu. Có lẽ đã quá muộn màng cho một sự quay trở lại. Thời gian đã chứng minh tình cảm thực sự anh dành cho em. Tất cả chỉ là một sự qua đường thôi đúng không anh? Hẳn trong lòng anh vốn vô cùng coi thường em. Chỉ là anh không nói gia mà thôi. Và cả trong mắt những người của gia đình anh nữa. Em và anh là hai thế giới xa lạ. Xung quanh em có biết bao nhiêu những rắc rốiNhất là khi nhân cách của em vẫn chưa thật sự trưởng thành. Em sẽ có rất nhiều những sai lầm, và sự ngốc nghếch. Và em chẳng là gì cả trong thế giới của anh. Truyện tình giữa chàng hoàng tử và nàng lọ lem chỉ tồn tại trong truyện cổ tích. Ở giữa đời thực này, danh giới của sự giàu nghèo đã tạo ra một khoảng cách rất xa. Mà điều cơ bản nhất là ở giữa chúng ta, tình yêu là chưa đủ. Có lẽ tình yêu của chúng mình chỉ tồn tại trong một giấc mơ. Anh sẽ mãi là chàng hoàng tử trong giấc mơ của em. Còn ở giữa đời thực, em và anh đã thật sự mất anh rồi.
      5 năm xa cách đủ để cho em bình tâm trở lại. Đủ để những cảm xúc bên anh lắng dịu xuống phần nào. Thôi, mình cứ quên nhau như thế, có khi lại tốt cho cả hai. Em sẽ tiếp tục đi trên con đường mà mình mơ ước. Còn anh vẫn sẽ tiếp tục sống cuộc sống cao sang, quyền quý của mình. Tất cả những gì đã diễn ra giữa chúng ta chỉ là một giấc mơ thôi. Sau bao năm tháng cách xa, em cũng đủ khôn ngoan để hiểu rằng mức độ quá nhẹ nhàng trong tình cảm của anh dành cho em. Dù em có cháy hết cả một trái tim non dại vì anh. Thì kết quả vẫn thế thôi, mình cũng đã xa nhau rồi. Trên đường đời phía trước, em cầu mong mình đừng bao giờ gặp lại nhau. Em sợ lắm rồi việc lại phải ôm ấp một trái tim cô đơn và tan vỡ. Em đã quyết định rồi, em sẽ rũ bỏ tất cả những gì đã xảy ra. Em sẽ trở thành một con người mới, một tâm tâm thế mới. Và chúng ta đã trở thành những người xa lạ trên thế giới này. Rằng chúng mình chưa từng quen nhau, yêu nhau, và xa nhau. Em sẽ quên đi hết tất cả những kỷ niệm ngày xưa của hai đứa. Tất cả cũng chỉ là một giấc mơ mà thôi. Em còn mong muốn và hi vọng điều gì ở anh. Nếu trên đường đời mình tình cờ gặp lại nhau. Em mong là em có thể nhìn anh mỉn cười hạnh phúc vì đã thỏa mãn với cuộc sống riêng của mình. Ngoài kia nắng đã lên cao rồi. Em phải bắt đầu cuộc hành trình cho một ngày mới thôi, đã quá muộn màng rồi.

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment