2015-11-29

Tình yêu và sự đam mê

     Tình yêu là gì? Tôi cũng không biết. Nhưng khi yêu nhau, người ta chắc chắn sẽ đối xử thật tốt với nhau Và khi yêu, tình thần của người ta rất sảng khoái! Họ luôn cảm thấy hạnh phúc và bình yên khi ở bên nhau. Người có tình yêu trong trái tim mình, trí tuệ của họ vì vậy mà tư duy rất nhiều. Giúp cho họ có thể làm ra rất nhiều việc vĩ đại vì tình yêu. Sức mạnh, ý chí, và cả nghị lực để vươn lên trong cuộc sống của họ đều trở lên rất mạnh mẽ. Cho nên, những người có tình yêu, đa phần họ là những người thành đạt trong cuộc sống.

      Vậy mà rất nhiều người đã ngộ nhận những ham muốn thể xác và sự đam mê nhục cảm là tình yêu. Đấy là một sai lầm lớn. Dù vì những điều đó, người ta cũng có thể làm ra những việc phi thường. Sự khác nhau giữa tình yêu và sự đam mê chỉ là ở chỗ, tình yêu thì luôn tốt. Còn sự đam mê thì lúc tốt và lúc không tốt. Tình yêu là thứ văn hóa cao cấp nhất mà con người có. Đấy là một món quà quý giá vô tận mà thượng đế ban cho loài người. Dù bạn có một tình yêu thành công hay một tình yêu thất bại, thì nó vẫn có sức nâng đỡ mỗi bước chân trên đường đời của bạn rất lớn. Nó sẽ cho bạn nghị lực, niềm tin, và sức sống. Còn sự đam mê thì khác. Dù niềm đam mê được thỏa mãn, hay đó vẫn chỉ là những khao khát. Thì đấy cũng là thứ hủy diệt tâm hồn và nhân cách của bạn. Người ta yêu nhau để trở nên tốt đẹp và cao thượng hơn. Trong khi sự đam mê lại khiến người ta cảm thấy nhục và hèn hơn.
       Hãy tránh xa những niềm đam mê thể xác, đam mê lợi ích... Hãy vươn tới một tình yêu chân chính. Hãy vươn tới mối quan hệ khiến bạn luôn cảm thấy hạnh phúc đến tận cùng nơi dưới đáy trái tim của mình. Cách duy nhất để được sống bên tình yêu đích thực của mình, đó là hãy biết cách buông bỏ tất cả những thứ tầm thường, giả dối của bản thân. Hãy sống bằng phần nhân cách cao thượng nhất của bản thân. Và luôn sống ở mức văn hóa cao cấp nhất. Đừng có ham muốn những thứ vốn không thuộc về mình. Vì ở trên đời này, những thứ vốn không thuộc về con người bạn, sẽ mãi mãi không bao giờ thuộc về bạn. Những thứ phù du, không tưởng trong cuộc sống của bạn sẽ mãi mãi vẫn không có một giá trị nào với cuộc sống của bạn cả. Dù bạn đã đạt được những thành tựu cao với nó. Hãy quay về những giá trị đích thực của bản thân. Hãy phát triển tâm hồn và nhân cách của bạn thật tốt. Rồi những đam mê sai lầm sẽ tự động rời xa bạn. Còn tình yêu đích thực trong trái tim bạn sẽ có đường tìm đến bên bạn.

                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment