2016-04-25

Phụ nữ với việc soi gương

     Soi gương vốn là một hành động quen thuộc của phụ nữ từ xưa cho đến nay. Thậm trí thời xưa, người ta gắn với phụ nữ với cái gương và cái lược. Thế nhưng, nói về sự soi gương thì cũng có khá nhiều việc để làm.


         Tôi còn nhớ cách đây khoảng 10 năm, tôi có đọc một bài báo phỏng vấn một siêu mẫu hàng đầu thế giới người Đức. Cô nói rằng mỗi ngày cô chỉ soi gương một lần để cảm thấy tự tin hơn. Vì sao vậy? Có vẻ như dù được thế giới ca ngợi cô mà người hoàn hảo từng milimet nhưng cô không mấy tự tin về nhan sắc của mình. Và cô không thật sự yêu thương bản thân? Thật buồn cười là từ hồi đó tôi bắt chiếc cô. Mỗi ngày tôi chỉ soi gương một lần. Thậm chí còn không soi gương một lần nào. Và tôi đã bỏ quên mình, lao vào công việc để thực hiện những giấc mơ. Rồi một ngày tôi trông thấy một người phụ nữ mặt ủ, mày chau, xơ xác, nhăn nhó trong gương. Và tôi chợt nhận ra, đã lâu lắm rồi tôi không tự chăm sóc mình. Tôi không tự nói chuyện và yêu thương với chính mình. Gần như chính tôi đã bỏ rơi tôi. Tôi dần đánh mất đi sự tự tin của chính mình. Và liệu rằng ai sẽ yêu thương tôi?
          Tôi cũng thấy một bà mẹ Mỹ nuôi dạy con gái bằng tất cả tình yêu thương. Và bà có một mong muốn là muốn con gáimình mỉm cười mỗi khi thấy mình ở trong gương.  muốn con mình tự tin, hạnh phúc và yêu thương, thỏa mãn với chính mình. Thế mới biết, mỗi ngày hãy nhìn vào gương và tự mỉm cười với chính mình. Bạn sẽ cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn.
         Với phụ nữ Trung Quốc thì đã là phụ nữ thì không thể sống thiếu chiếc gương. Họ soi gương để làm đẹp và tự ngắm ngía chính bản thân mình. Có phải thế mà người phụ nữ Trung Quốc vẫn được coi là những người đẹp nhất  thế giới?
        Dù sao đi nữa, phát minh ra cái gương vẫn là môt trong những phát minh vĩ đại trong thời cổ. Sự hiện diện của cái gương làm cho rất nhiều phụ nữ thêm đẹp và quyến rũ!

                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Tạm biệt tình yêu của tôi!

<< Tác dụng lớn của việc khiêm tốn

<< Hãy trung thực và tốt bụng

<< Ngôi vị cao nhất của cuộc đời

<< Cách tốt nhất để vượt qua một tình yêu đổ vỡ



No comments:

Post a Comment