2016-04-25

Đừng đem cuộc sống của mình để so sánh với người khác

     Xuân qua Hè đến, còn ta vẫn ôm ấp những dự án dang dở. Nhìn mọi người nhiều khi ta bỗng giật mình. Tại sao mọi người tài giỏi thế? Họ còn khá ít tuổi mà đã làm ra rất nhiều tiền. Còn ta thì vẫn mải vật vã với sự mưu sinh kiếm sống.


        Có lẽ cái cảnh đói nghèo đã ăn sâu vào trong tiềm thức của ta. Mà đến bây giờ ta vẫn chưa thoát ra được cái vòng luẩn cuổn ấy. Những ám ảnh tuổi thơ, những sự đổ vỡ trong lối sống, tư duy vì nghịch cảnh. Có lẽ chúng vẫn còn giữ chân sự tiến bộ của ta.
Chợt tự an ủi mình. Người ta có hai loại thành đạt. Một loại đạt được những thành tựu trong cuộc sống trong khoảng 20 đến 35. Nhưng đa phần họ gặp những sự thoái hóa và đổ vỡ trong độ tuổi từ 50 đến 65. Còn loại thành đạt thứ hai là người ta sẽ đạt được những thành tựu trong cuộc sống từ độ tuổi 35 đến 43. Hạnh phúc  thành công của họ là mãi mãi. Bởi họ luôn rất vững vàng trong cuộc sống. Ngày xưa, khi lựa chọn con đường thành công của mình. Ta đã chọn con đường của người thành đạt thứ hai. Vậy hãy cố gắng lên thêm một chút nữa. Rồi thành công sẽ đến, hạnh phúc sẽ đầy tràn.
         Thật ra dù đi như thế nào thì mỗi chúng ta đều có một lối đi riêng trên cuộc đời. Hãy luôn tự tin và hạnh phúc trên mỗi bước đường bạn đi. Mọi sự so sánh thật ra đều rất khập khiễng. Thứ hạnh phúc tự mình đem lại cho mình bao giờ cũng là thứ hạnh phúc đáng quý và đáng trân trọng nhất!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Tác dụng lớn của việc khiêm tốn

<< Hãy trung thực và tốt bụng

<< Ngôi vị cao nhất của cuộc đời

<< Cách tốt nhất để vượt qua một tình yêu đổ vỡ

<< Phụ nữ với việc soi gương



No comments:

Post a Comment