2015-11-29

Tôi sẽ thay đổi bản thân

       Những ngày này tôi cảm thấy rất mệt mỏi trong người. Dự án mà tôi theo đuổi suốt nhiều năm qua không hề có dấu hiệu của sự thành công. Còn cơ thể của tôi thì gần như đang tỏ ra yếu đuối lắm rồi. Tôi không còn hăng hái khi bắt đầu một ngày mới nữa. Tôi rơi vào sự mong chờ. Tôi mong chờ công việc của tôi sẽ thành công. Tôi mong chờ tình yêu của tôi sẽ tự tìm đến bên tôi. Tại sao tôi không nghĩ rằng, nếu tôi không thật sự cố gắng trong công việc. Thì công việc của tôi làm sao có thể thành công? Có thể là sẽ mãi mãi nó không bao giờ thành công. Nếu tôi không thành công trong công việc, cuộc sống của tôi vẫn chìm trong sự đói nghèo Thì liệu tình yêu của tôi có tìm đến bên tôi? Nếu tình yêu có tìm đến bên tôi, liệu anh ấy có chấp nhận được tôi? Anh ấy có thể yêu thương tôi? Anh ấy có hạnh phúc khi bên tôi? Và anh ấy có cưới tôi làm vợ? Còn tôi có đủ tự tin và hạnh phúc ở bên anh? Tôi có đủ sức mạnh để giữ được anh ở bên cho đến cuối cuộc đời mình?

       Rõ là tôi đang thật ngốc. Tôi vẫn chỉ đang đứng trước ngưỡng cửa của sự thành công. Thành công đối với tôi có thể vẫn chỉ là một ảo ảnh. Tất cả không có gì là chắc chắn cả. Vậy mà tôi đã tỏ ra lười biếng với công việc. Tôi đang cho phép mình nghỉ ngơi quá nhiều. Tôi đang ngồi yên một chỗ và mơ về thành công và sự hạnh phúc trong tình yêu. Tôi bỏ cả thói quen rèn luyện thể chất của mình mỗi ngày. Điều mà tôi từng nghĩ đó là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Mới có vẻ như là tôi đang sắp thành công, mà trong cuộc sống này, tôi không hề có một chút cố gắng nào cả. Vậy nếu khi tôi thành công, tôi sẽ lười biếng trong công việc đến mức nào? Thất bại có thể đứng ngay liền kề sự thành công của tôi. Vì thế, dù ngày mai tôi thành công, thì tôi cũng cần duy trì một lịch làm việc chăm chỉ để duy trì sự thành công. Thành công giống như một cái cây, nó cần được chăm sóc và nuôi dưỡng mỗi ngày. Nếu không nó sẽ bị khô héo và chết đi.
      Bắt đầu từ ngày mai, tôi sẽ lại bắt đầu một guồng quay mới trong công việc. Tôi sẽ cố gắng làm việc thật chăm chỉ. Tôi sẽ rèn luyện cơ thể mình thật tốt. Rồi sức khỏe của tôi sẽ được nâng lên, còn tinh thần của tôi thì sảng khoái. Cuộc sống của tôi vì thế mà sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Sự thành công sẽ đến với tôi một cách bền vững hơn. Và tôi sẽ cảm thấy cuộc sống mỗi ngày hạnh phúc và ý nghĩa hơn. Sau này dù tôi có trở thành một người thành công lớn đến thế nào. Thì tôi vẫn sẽ làm việc thật chăm chỉ. Bởi vì lao động là vinh quang. Lao động giúp con người vượt ba mối nguy hại lớn đó là sự buồn chán, thói hư, và sự khốn cùng!
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment