2015-11-29

Em sẽ là hoa Hướng Dương

      Lại một mùa hoa Hướng Dương nữa lại nở. Năm nay, sự kiện những cánh đồng hoa Hướng Dương lớn nở đã trở thành điểm hấp dẫn của nhiều du khách. Những cánh đông hoa Hướng Dương nở vàng rực rỡ trở thành điểm du lịch thú vị của nhiều du khách. Và năm nay, sự kiện những bông hoa Hướng Dương nở rộ cũng gây sự chú ý đặc biệt đối với tôi. Tôi cũng hiểu thêm về ý nghĩa sâu kín của loài hoa này. Bỗng cảm thấy lòng tôi như đóa hoa Hướng Dương kia. Lòng tôi vẫn hướng về một người đàn ông. Anh ấy đã rời xa tôi, rồi hẹn tôi 5 năm sau sẽ quay trở lại nối lại tình cảm với tôi. Lời hứa ấy thật mong manh, mỏng mảnh trước bão tố của cuộc đời. Nhưng lời nói của anh vẫn luôn tỏ ra có sức nặng lớn bên tai tôi cho đến tận bây giờ. Còn lòng tôi thì vẫn yêu anh! Dù đã 5 năm rồi tôi và anh cách xa nhau! Giữa chúng tôi không hề có liên lạc gì. Và có thể 50 năm nữa, tôi vẫn sẽ yêu anh!

       Tôi cảm thấy tôi giống như đóa hoa hướng dương kia! Lòng tôi vẫn luôn hướng về anh, dù anh đã rời xa tôi. Và có thể mãi mãi trong cuộc đời này tôi sẽ không bao giờ gặp lại anh nữa. Nhưng tôi vẫn hi vọng, vẫn khao khát, và chờ đợi ngày anh trở về bên tôi. Trong cuộc đời này, tôi sẽ chỉ muốn yêu một mình anh nữa thôi. Vì tôi đã có quá nhiều những sai lầm, đổ vỡ, và mất mát trong tình yêu rồi. Có lẽ tôi cũng đã làm cho anh bị tổn thương rất nhiều rồi. Cho lên, tôi sẽ chờ đợi anh. Chờ đợi cho đến khi những vật cản ngăn cách anh và tôi vỡ vụn. Những đổ vỡ, những tổn thương, và cả những khó khăn, thiếu thốn trong lòng chúng tôi đều được sửa chữa và lấp đầy. Chúng ta sẽ đến bên nhau vì tình yêu đích thực trong trái tim mình. Không có những sự rằn vặt và đâu khổ. Không có sự giận hờn và trách móc. Tất cả những chuyện cũ đã lùi xa vào trong quá khứ. Chúng ta sẽ cùng nhau viết tiếp những trang sách của cuộc đời mình. Những trang viết của sự hạnh phúc thành công!
      Ngày hẹn 5 năm của anh cũng đã đến rồi! Em cũng đã hoàn thành lời hứa của mình là sẽ chờ đợi anh. Còn anh, anh có đến tìm em nữa không? Hay em sẽ vẫn sống cô đơn để đợi chờ anh đến hết cuộc đời! Dù cuộc đời này có ra sao, nhưng trong lòng em sẽ vẫn luôn hướng về anh. Một người đã cho em biết thế nào là yêu thương. Em nhớ anh lắm! Tại sao anh lại rời bỏ em lâu đến thế? Ước gì em được thêm một lần trở lại trong vòng tay anh! Ước gì em sẽ được sống bên anh đến trọn đời. Dù anh trở nên nghèo đói, phá sản, trắng tay, hay anh trở thành người giàu sang, cao quý trong xã hội. Thì em vẫn muốn được sống bên anh! Em sẽ nối liền khoảng cách giữa em và anh bằng sự cố gắng trong công việc của mình. Em tin một ngày mình gặp lại nhau, em có thể mỉm cười hạnh phúc! Dù khi ấy em có thể bước tiếp cùng anh trên đường đời hay không? Em sẽ là hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời là anh!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment