2015-11-29

Chàng trai hoa Hướng Dương

       Tình cờ đọc được câu chuyện về sự ra đời của hoa Hướng Dương trên thế giới. Tôi thấy rất xúc động Thì ra loài hoa rực rỡ và luôn hướng về phía mặt trời này lại được hóa thân từ một cô gái bị thất tình. Cô luôn hướng về phía mặt trời, mong mặt trời sẽ tỏa sáng, để tình yêu sẽ quay về bên cô. Tình yêu của cô ấy chứa đầy sự khắc khởi, hi vọng và đợi chờ. Rồi cô ấy đã chết và hóa thành những bông hoa Hướng Dương vô cùng tươi đẹp.

       Trong lòng tôi chợt nhớ đến một chàng trai. Chàng trai ấy đã lấy hoa Hướng Dương làm ảnh đại diện của mình trong các trang mạng xã hội. Anh ấy nhìn sâu đôi mắt to đen hơi long lanh nước và khá buồn, nhưng cũng lấp lánh những tia hi vọng vào mắt tôi, khi tôi hỏi anh về lý do anh đã chọn và yêu thích hoa Hướng Dương. Anh ấy đã trở lời tôi là vì hoa Hướng Dương rất giống anh. Rồi một chàng cười buồn bã phát ra từ cổ họng của anh. Tôi không hiểu những điều anh đã nói. Tôi thì cảm thấy vui và thú vị vì điều ấy, trong khi anh đang rất buồn. Với sự hiểu biết nông cạn của mình, tôi chỉ biết ý nghĩa của loài hoa Hướng Dương là niềm lạc quan, sự tự tin, và hi vọng. Tôi đâu biết loài hoa tươi đẹp ấy là hiện thân của một câu chuyện rất buồn của tình yêu Tôi cũng đâu biết sự từ chối tình yêu của tôi với chàng trai ấy lại làm cho anh cảm thấy bị tổn thương nhiều đến thế? Và anh ấy đã khao khát, đã hi vọng vào tôi nhiều đến thế! Giờ thì tôi thấy tiếc cho anh, tiếc cho tôi. Không biết cuộc sống hiện tại của anh có thật sự hạnh phúc? Hay tất cả chỉ là một sự giả tạo, một sô diễn trong cả một đời. Nhưng dù sao thì tôi cũng không cần phải có trách nhiệm với chàng trai ấy. Vì tôi đã luôn rất thẳng thắn với anh ta. Và giữa chúng tôi vẫn luôn là một tình bạn trong sáng. Có những lúc tôi cảm thấy mệt mỏi trên đường đời. Tôi đã quay về phía anh, nhưng giữa chúng tôi đúng là không có duyên phận. Vì đấy cũng là lúc anh đang rất cố gắng thoát ra khỏi tình yêu đơn phương với tôi. Bây giờ chàng trai ấy đã tìm cho mình một ngã rẽ riêng của cuộc đời mình. Anh ấy đã có một gia đình mà mình mơ ước. Và anh ấy trân trọng gia đình của mình.  Anh ấy thỏa mãn với những gì mình có. Ảnh đại diện của anh cũng không còn là hoa Hướng Dương nữa. Nhưng chàng trai hoa Hướng Dương thì vẫn còn. Anh vẫn đi bên cạnh cuộc đời tôi. Hướng tâm hồn mình vào phía tôi. Anh vẫn theo dõi những thay đổi và sự biến động trong cuộc sống của tôi. Nhưng anh chọn cách đứng đằng xa, và anh vẫn yêu tôi trong thầm lặng. Tôi biết thế và không thể thêm một lần nữa chạm tay vào cuộc sống của anh. Tôi sợ sẽ làm anh bị đau và tổn thương thêm một lần nữa. Vì tôi biết hạnh phúc mà anh có vốn rất mong manh!
                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment