2015-11-29

Xin hãy yêu thương và tha thứ

       Trong cuộc hành trình của cuộc đời mình, chúng ta cũng như những người khác chắc chắn đã mắc không ít những sai lầm. Điều này đã khiến chúng ta trở nên tồi tệ trong mắt những người khác. Cuộc sốngcủa chúng ta vì thế cũng trở nên khó khăn hơn. Chúng ta không được đối xử công bằng, mọi người kỳ thị và khinh thường chúng ta. Còn chính bản thân chúng ta thì mặc cảm, kỳ thị về những lỗi sai của mình ở trong lòng. Cho nên chúng ta rất dễ có một lối sống tự ti và khép kín với thế giới xung quanh. Điều này càng khiến chúng ta trở nên yếu ớt, và là nhân tố dị biệt với thế giới xung quanh. Cho nên chúng ta rất khó để có được sự thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

       Cách duy nhất để vượt qua một cuộc sống như thế là hãy cố gắng tự tha thứ cho bản thân. Hãy tự gột rửa hết những tội lỗi trong lòng mình. Hãy yêu thương bản thân mình vô tận. Dù chúng ta đã sai lầm đến đâu, thì chỉ cần chúng ta biết quay đầu làm lại, thì chúng ta vẫn xứng đáng được tôn trọng, được yêu thương. Chúng ta là một con người được sinh ra trên thế giới, chúng ta có quyền yêu thương. Hãy rộng lòng yêu thương và tha thứ cho những người khác. Khi bạn sống được như thế, cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. Mọi việc trên thế giới này, tất cả chỉ có thể dựa vào chính bản thân bạn, và đều được bắt đầu từ chính bạn. Khi trái tim bạn chứa đựng một tình yêu thương vô tận với cả thế giới. Thì tất nhiên cả thế giới này sẽ trả lại về cho ta những yêu thương. Vì đấy là một quy luật bất biến trong vũ trụ này. Thứ chúng ta cho đi, đa phần cũng là thứ chúng ta nhận về từ thế giới. Hãy chân thành yêu thương mọi người nhiều hơn. Rồi cuộc sống của bạn sẽ thay đổi nhiều hơn. Xin bạn đừng kỳ thị một ai cả. Những con người tội lỗi là những con người yếu đuối và ngu ngốc nhất. Họ thật đáng thương!
       Cuộc sống này là của chính bạn. Xin bạn hãy bao trùm lên nó bằng những yêu thương. Tình yêu thương và lòng tha thứ của con người sẽ làm lên nhiều điều kỳ diệu. Và nó có thể khiến cho đá có thể nở hoa. Khi trái tim bạn không còn yêu thương được nữa, thì đấy cũng là lúc bạn cần phải rời xa khỏi thế giới này. Hoặc bạn bị biến thành một đồ vật, một cỗ máy không có cảm xúc ở trên thế giới này. Thế giới này được tạo ra bằng tình yêu thương. Tình yêu thương đã gắn kết giữa con người với con người. Cũng nhờ có tình yêu thương mà thế giới được tồn tại từ hết thế kỷ này sang thế kỷ khác. Tại sao bạn lại từ chối tình yêu thương? Hãy để tất cả cuộc sống của bạn tràn ngập tình yêu thương. Hãy can đảm đối mặt với tất cả các vấn đề của nó. Đấy mới là một lối sống đúng đắn giúp bạn cảm thấy thật sự hạnh phúc!
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment