2015-11-29

Hãy là một người chuyên nghiệp

     Để  thành công và được những người khác tôn trọng, thì dù làm công việc gì, chúng ta cũng cần có sự chuyên sâu và cố gắng hết sức. Chúng ta phải đạt đến trình độ cao của công việc đó. Và hãy hóa thân vào công việc đó. Một cách ứngxử được xem là chuyên nghiệp đó là hãy bỏ đi cái tôi của mình, tất cả vì công việc chung.

      Một người không thể đạt đến đỉnh cao về một nghề nếu người đó luôn quan tâm và dành nhiều thời gian cho nhiều nghề khác nhau. Hoặc một người rất khó có thể thành công trong cuộc sống khi luôn quan tâm đến quá nhiều người. Làm như vậy, họ rất khó dành nhiều thời gian cho việc đầu tư và phát triển bản thân. Người đó không thể tập trung suy nghĩ để vươn tới đỉnh cao về nghề nghiệp. Trong xã hội này có rất nhiều người. Sự cạnh tranh giữa người với người trong mọi lĩnh vực của cuộc sống ngày càng gay gắt. Đòi hỏi mỗi người ngày càng cần phải tự hoàn thiện bản thân nhiều hơn. Sự chuyên môn hóa giữa các ngành nghề phải cao hơn. Một xã hội mà mọi người đều chuyên tâm, cố gắng vào công việc của mình, ai cũng làm tốt phần công việc của mình. Thì xã hội ấy là một xã hội văn minh và tiến bộ. Ngược lại, một xã hội mà mọi người đều đặt cái tôi cá nhân lên trên mục đích chung của công việc. Mọi người đều tham gia tác động vào công việc và cuộc sống của người khác. Một người phải làm, và biết làm rất nhiều công việc khác nhau, nhưng không công việc nào đạt được trình độ cao cả. Thì xã hội ấy là một xã hội không văn minh và kém phát triển.
      Vì vậy, dù chúng ta sống ở xã hội nào, thì chúng ta cũng cần biết đặt giới hạn cho công việc cũng như trong cuộc sống của cá nhân mình. Chúng ta cần biết tập trung vào những thứ quan trọng nhất. Biết cố gắng phát triển những thứ quan trọng nhất của bản thân. Thời gian, sức lực, và trí tuệ của con người là có hạn. Nếu biên độ sống của chúng ta quá rộng. Thì độ sâu sắc trong cuộc sống của chúng ta sẽ ít. Chúng ta không thể chuyên sâu được vào một cái gì. Vì thế, chúng ta sẽ không thể đạt được những thành tựu lớn trong cuộc sống. Trên đế giới này, thứ quan trọng nhất chính là bản thân của chúng ta. Hãy cố gắng phát triển bản thân thật tốt. Hãy xây dựng cho bản thân có một tâm hồn trong sáng, đẹp đẽ. Một trí tuệ sáng suốt và tốt đẹp. Một trái tim nhân hậu chỉ biết yêu thương. Hãy xây dựng cho bản thân một sự nghiệp vững vàng và một cuộc sống tràn đầy hạnh phúc! Hãy là một người chuyên nghiệp!
                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment