2015-11-29

Thư gửi vợ tương lai

  Này cô bé ơi! Em rong chơi như vậy là đủ rồi đấy. Anh đã để cho em 5 năm tự do bay nhảy rồi. Em đã có 5 năm để phát triển sự nghiệp riêng, và tự hoàn thiện cuộc sống cá nhân của mình. Bây giờ đã đến lúc em cần phải gánh vác trách nhiệm rồi. Đã đến lúc em phải trở thành một quý bà, thay vì là một cô gái lãng mạn, vô tư, và tự do nữa. Đã đến lúc em phải trở thành vợ của anh, em cần hoàn thành thiên chức của một người phụ nữ đó là làm mẹ và làm vợ. Em cần phải bỏ đi sự tự do đến mức vô tổ chức, vô kỷ luật của mình, để trở thành bà chủ của rất nhiều nhân viên. Em phải cùng với anh quản lý tốt khối tài sản khổng lồ mà cả đời bố mẹ anh vất vả làm ra. Anh biết trách nhiệm ấy có vẻ như là quá lớn với một một người lớn lên ở một gia đình nghèo, bất hạnh ở nông thôn như em. Nhưng em phải gánh vác thôi. Đấy là bổn phận và nghĩa vụ của em đấy. Em cần sát cánh cùng anh, giúp anh quản lý tốt khối tài sản ấy để cho con cháu của chúng mình sau này. Hãy tự tin lên em! Anh biết em sẽ làm được mà, có khi còn rất tốt nữa. Vì em đã tốt nghiệp đại học về kinh tế rồi mà. Em còn là một cô gái rất thông minh và chăm chỉ học hành nữa.

        Sắp trở thành vợ của anh rồi, em có buồn không? Em sẽ phải rời xa ngôi nhà thân yêu, và một công việc em đã khổ công gây dựng để trở thành người phụ nữ đi bên cạnh anh, phụ thuộc vào anh. Em sẽ mất đi sự tự do và độc lập của bản thân mình. Còn anh thì chỉ có thể dành cho em tình yêu và sự hạnh phúc. Cả cuộc đời này anh sẽ ở bên, yêu thương và chăm sóc em. Anh sẽ bỏ hết những thú chơi vương giả của một người giàu có. Anh sẽ bỏ đi tất cả những ham muốn tầm thường của một người đàn ông. Anh sẽ hiến dâng cả trái tim mình cho em. Bà chủ của cuộc đời anh ạ! Anh yêu em nhiều lắm em có biết không? Anh cảm thấy không thể sống thiếu em được nữa. Chúng mình làm đám cưới thôi. Anh biết em vốn không thích một đám cưới sa hoa và cầu kỳ. Nhưng anh đang ở thế giới thượng lưu. Vì thế, đám cưới của chúng mình sẽ chỉ không quá ồn ào trong dư luận thôi. Còn nó vẫn phải rất sang trọng. Chúng mình sẽ đi nghỉ tuần trăng mật tại Paris. Anh hứa sẽ dành cho em những ngày tháng trong hôn nhân ngập tràn hạnh phúc. Em cũng đừng lo gì về kinh phí đám cưới, cũng như những chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày. Một mình anh sẽ lo hết. Còn tiền bạc em làm ra, em cứ giữ lấy làm của riêng. Anh biết việc ấy sẽ làm cho em cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn. Em vẫn cứ làm những việc mà em thích. Nhưng công việc chính của em là cùng anh điều hành và quản lý công ty. Anh hoàn toàn tin tưởng ở em. Anh tin vào sự lựa chọn đúng đắn của con tim mình. Còn bây giờ thì em hãy ngủ đi một chút. Để rồi em sẽ trở thành cô dâu của anh. Hoàng tử của em sẽ đến đón em, đưa em ra khỏi nơi ấy! Và em sẽ không bao giờ bị cô đơn và buồn phiền nữa!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
                                                                     

No comments:

Post a Comment