2016-02-06

Chúng ta là những con người tự do

      Sáng thức dậy, tôi ngồi vào bàn làm việc như mọi ngày. Hôm qua cái máy vi tính của tôi  có một vài trục trặc nhỏ. Việc ấy khiến tôi làm việc không thoải mái chút nào. Tôi hi vọng là hôm nay những vấn đề đó đã được khắc phục. Nhưng khi mở máy tính lên, màn hình của máy vi tính không hoạt động .Tôi rất lo lắng. Mọi sự chỉnh sửa như những ngày thường đều không có tác dụng .Tôi vẫn cố gắng kiên trì chỉnh sửa dây cáp màn hình, tháo lắp ổ cứng, ram. Sau khoảng 3 tiếng cố gắng. Cái máy vi tính của tôi đã bắt đầu hoạt động trở lại. May mà nó đã không bị hỏng luôn. Bởi vì tôi còn rất ít tiền để chi tiêu. Nếu tôi phải mua một chiếc máy tính bảng để làm việc. Thì có lẽ cuộc sống của tôi sẽ rất khó khăn và nguy hiểm vì thiếu tiền. Tôi đã nghĩ đến việc xin sự giúp đỡ của mẹ tôi. Nhưng việc ấy sẽ rất khó khăn và gây ra sự khổ sở cho mẹ tôi. Vì vừa tuần trước mẹ đã cho tôi tiền để sửa lại mái bếp. Mà ngày Tết Nguyên Đán đang đến rất gần, mẹ tôi cần có rất nhiều khoản tiền để chi tiêu. Lẽ ra tôi cần tặng mẹ tiền vào dịp này. Nhưng tôi đã không thể làm như thế. Vì vậy việc tôi phải xin mẹ tiền mua máy vi tính nữa sẽ làm tổn thương mẹ tôi và cả lòng tự trọng của tôi nữa. May mắn là sự cố về chiếc máy vi tính cũ của tôi đã được giải quyết. Từ hôm nay, tôi sẽ sử dụng nó một cách hết sức thận trọng.

      Trải qua một biến cố lớn trong ngày. Vì tương lai tốt đẹp đang vẽ ra trước mắt tôi sẽ bị xóa bỏ, nếu công việc của tôi không thể tiếp tục được nữa. Vì thế đã có rất nhiều cảm xúc và suy nghĩ đã diễn ra trong cơ thể tôi. Tôi nhận ra rằng, vào những lúc khó khăn tôi chỉ có mẹ để dựa vào. Mẹ gần như là tất cả thế giới bên ngoài của tôi. Sau này khi công việc của tôi thành công, nhất định tôi sẽ lo cho mẹ tôi có một cuộc sống tốt. Còn từ bây giờ, tôi sẽ cố gắng cư xử tốt hơn với mẹ. Tôi cũng cố gắng xây dựng một mối quan hệ tốt với mẹ. Thì ra trên thế giới này có đến 7 tỷ người, nhưng những người có thể giúp đỡ tôi khi tôi gặp khó khăn thì cũng chỉ có một vài người. Bình thường có thể chúng ta luôn yêu quý và đối xử tốt với mọi người. Mọi người cũng cư xử tốt và có vẻ như cũng yêu quý chúng ta. Nhưng khi chúng ta xảy ra sự cố thì ai là người mà chúng ta nghĩ đến đầu tiên để mong tìm sự giúp đỡ? Ai là người sẽ cố gắng hết sức mình để giúp đỡ chúng ta? Với những người ấy, chúng ta hãy cố gắng đối xử với họ thật tốt. Hãy xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với họ. Hãy quan tâm và giúp đỡ họ nhiều hơn. Họ xứng đáng được chúng ta đối xử như vậy. Còn những người bỏ mặc chúng ta, những người vui mừng khi thấy chúng ta khó khăn, nguy hiểm, những người  còn gây ra cho chúng ta nhiều khó khăn hơn khi thấy chúng ta gặp thất bại và cần sự giúp đỡ. Hãy tránh xa họ và cũng đừng bao giờ để họ có cơ hội gần gũi với chúng ta. Cuộc sống này rất ngắn cho những yêu thương. Hãy để cuộc sống của bạn tràn đầy tình yêu thương, sự chăm sóc và sự giúp đỡ lẫn nhau. Đấy thật sự là một thiên đường. Bố và mẹ là những người đã cho chúng ta một cuộc đời. Cuộc đời này là của riêng chúng ta. Chúng ta có quyền sống theo ý muốn của mình. Dù mọi thứ sẽ ra sao thì cũng xin chúng ta hãy bỏ mặc chúng, hãy luôn sống theo ý riêng của mình. Không có lý do nào là đúng đắn để buộc chúng ta phải sống ở bên những người mà chúng ta không thật lòng yêu thương, hoặc những người không thật lòng yêu thương chúng ta! Bởi vì chúng ta là những con người tự do trên thế giới. Xin bạn đừng tự trói buộc bản thân bằng những quy tắc, quy định, thói quen trong ứng xử.  Nếu bạn làm như thế là bạn đang tự kìm hãm sự phát triển của chính bản thân bạn. Hãy để cho mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên. Thứ gì tốt đẹp, hữu ích thì nó sẽ tồn tại theo thời gian. Thứ gì không còn phù hợp với cuộc sống của chúng ta nữa thì tự nó sẽ tiêu biến đi mà thôi!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment