2016-02-06

Điều ý nghĩa nhất trong cuộc sống của tôi

     Có bao giờ bạn tự hỏi điều gì có ý nghĩa nhất trong cuộc sống của bạn? Có người cho rằng đó là tình yêu. Vì khi mất đi tình yêu cuộc sống của nhiều người không còn ý nghĩa nữa, và họ đã tự tìm đến cái chết. Có người cho là niềm vui, sự tự do và thoải mái trong tâm hồn. Vì sự tự do là đôi cánh của tâm hồn mỗi con người. Khi tâm hồn bị mất đi sự thoải mái, tự do thì nó không bao giờ có thể thăng hoa được nữa. Vì thế nó chỉ có thể suy giảm theo năm tháng mà thôi. Có người cho rằng điều ý nghĩa nhất trong cuộc sống là kiến thức, trí tuệ. Nếu mỗi ngày không học tập và làm mới bản thân, họ cảm thấy cuộc sống của họ trong ngày hôm đó không còn có ý nghĩa gì cả. Còn tôi, tôi cho rằng công việc mới là thứ có ý nghĩa nhất trong cuộc sống của tôi. Công việc giúp tôi có niềm vui, tiền bạc và niềm hi vọng vào sự thành đạt của bản thân trong tương lai. Nhờ công việc, tôi đang dần hoàn thiện bản thân về mọi mặt trong con người mỗi ngày. Cuộc sống này với tôi sẽ rất buồn chán và mất đi rất nhiều ý nghĩa nếu tôi không có công việc. Dù tôi vẫn như người cầm ngọn đuốc đi trong đêm tối với công việc của tôi. Bởi vì tôi không biết bao giờ thì công việc mà tôi đang theo đuổi suốt 3 năm qua thành công. Tôi cũng không chắc chắn 100% là con đường tôi đang đi là đúng đắn. Đôi khi tôi cảm thấy lo lắng vì tương lai của bản thân.

       Tuy vậy mỗi ngày tôi vẫn làm việc chăm chỉ như một con ong đi tìm mật hoa để làm ra mật ong. Tôi luôn cố gắng và kiên trì trong công việc của mình. Và tôi biết là tôi cần nhanh hơn nữa, làm được nhiều hơn nữa, chất lượng công việc tốt hơn nữa, để công việc của tôi mau chóng thành công. Vì xã hội luôn biến động không ngừng. Dù con đường tôi đang đi là đúng đắn tại thời điểm hiện tại. Thì có thể trong tương lai gần, con đường tôi đang đi là cả một sự sai lầm. Vì thế thời gian là vàng, là kim cương đối với tôi. Tôi phải cố gắng tận dụng từng giây, từng phút đi qua để làm việc. Tôi cần cố gắng thành công thật nhanh. Những người bạn học cũ của tôi, họ đều đã trở thành những người thành đạt trong cuộc sống. Còn tôi gần như vẫn chưa có gì cả. Có lẽ tại mong ước của tôi quá nhỏ bé? Hay là tôi đã đi sai đường? Dù con đường này là đúng hay sai, thì tôi nhất định sẽ đi đến cuối con đường. Bởi vì tất cả đã trở thành quá muộn cho một sự bắt đầu lại. Và khi đi trên con đường này, tôi luôn cảm thấy vui. Cuộc sống của tôi trở lên cân bằng và có nhiều ý nghĩa hơn nhờ công việc này. Tôi yêu công việc này, dù tôi đang trở nên rất nghèo vì theo đuổi giấc mơ làm giàu bằng công việc này. Mong rằng trong năm 2016 này công việc của tôi sẽ thành công!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment