2016-02-06

Suy nghĩ khi tôi thất bại

       Lại một lần nữa tôi thất bại trong công việc. Thành công tưởng như đã ở rất gần bên tôi, vậy mà con đường đi đến đó vẫn còn rất xa. Tôi đã tưởng như năm 2016 này sẽ là năm của thành công và hạnh phúc của cuộc đời tôi. Vậy mà thành công và hạnh phúc với tôi bây giờ vẫn là một ẩn số. Tôi không biết là khi nào, hoặc chắc chắn là tôi sẽ thành công và hạnh phúc hay không? Nhưng mà tôi vẫn cứ tiếp tục kiên nhẫn bước đi trên con đường tôi đã lựa chọn. Bởi vì thất bại sinh ra thành công, và thành công luôn thuộc về người không bao giờ bỏ cuộc. Hơn nữa, tôi đã nhìn thấy thành công của tôi ở đằng xa, nhưng bây giờ tôi biết chắc chắn rằng, con đường vươn tới nó của tôi sẽ vẫn còn rất nhiều khó khăn. Nhưng bây giờ tôi có thể làm gì ngoài cố gắng bước tiếp?

        Sau đến 20 lần thử nghiệm thất bại, tôi không còn có cảm giác thăng hoa khi nghĩ về sự thành công của tôi trong tương lai. Bởi vì tôi biết chắc chắn rằng để có được nó, tôi còn phải vượt qua rất nhiều sự khó khăn. Sự thành công của tôi là kết quả của trí tuệ và sức lao động của tôi, nó không phải được rơi xuống từ trên trời. Cho nên tôi cảm thấy bình thản khi nghĩ về sự thành công của bản thân trong tương lai Khi tôi thành công, tôi sẽ tuyệt đối trân trọng nó. Nếu vào dịp giữa năm 2016 này tôi mới thành công thì là rất muộn so với những kế hoạch của tôi. Nhưng nếu so với cuộc đời của một con người, hoặc so với những người khác trong xã hội, thì sự thành công của tôi sẽ vẫn xứng đáng được ngưỡng mộ. Dù vậy, có vẻ như tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi trong người. Cuộc sống của tôi đang trở nên rất khó khăn. Đây sẽ là lần thử nghiệm cuối cùng, nếu không thành công, thì cũng có nghĩa là coi như tôi đã thất bại hoàn toàn với dự án này. Và tôi đã có một cuộc đời thất bại. Tuy nhiên, dù tôi thất bại hay thành công, thì cuộc đời tôi vẫn tiếp tục trôi theo dòng thời gian. Xã hội sẽ vẫn vận động không ngừng nghỉ. Vì thế tôi phải luôn cố gắng. Bây giờ tôi  đang gấp rút xây dựng một hệ thống. Và sau 5 ngày nữa tôi sẽ chính thức vận hành lại một hệ thống phụ trong dự án của tôi. Hi vọng là nó sẽ thành công trong 3 tháng nữa. Cuộc đời này tại sao tạo  ra cho tôi quá nhiều sự khó khăn? Tôi ước mơ cuộc sống của tôi sẽ đầy đủ và hạnh phúc. Vậy mà giấc mơ của tôi vẫn đang chỉ là một giấc mơ. Khi nghĩ về việc này, tôi cảm thấy rất buồn phiền. Nhưng mà tôi sẽ tập trung tất cả khả năng của bản thân để giải quyết tốt những vấn đề trong công việc của tôi. Hi vọng là trong năm 2016 này, tôi sẽ đạt được những ước mơ mà năm 2015 tôi đã không làm được. Tôi sẽ cố gắng làm tốt từng phần trong giấc mơ của mình!
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi


No comments:

Post a Comment