2016-04-25

Giá như ….thì ….

     Nhìn bộ ảnh cưới của các cặp đôi trên facebook. Em ước một ngày cũng sẽ được cùng anh như thế. Dù mình đã xa nhau khá lâu rồi. Cũng chẳng biết cuộc sống riêng của anh giờ ra sao. Nhưng chỉ ước thôi thì không có tội phải không anh yêu?


        Giá ngày đó gia đình anh không bất ngờ lâm vào tình trạng phá sản vào đúng hôm em nhận lời sẽ kết hôn cùng anh. Thì hẳn chúng mình đã có một đám cưới linh đình như anh hằng mong đợi. Đến khi chuyện đã xảy ra rồi. Em chỉ muốn một đám cưới giản dị với anh mà anh cũng không đồng ý. Anh muốn đám cưới của anh thật hoành tráng với cái nhẫn cưới có hạt kim cương to. Giá ngày đó em thông minh hơn. Mình vẫn cưới theo ý anh. Rồi sau đám cưới em sẽ bán tất cả nữ trang mà anh tặng để lo cho gia đình anh trong cơn bĩ cực. Thì mình đã thật sự trở thành người một nhà. Và em đã được hạnh phúc trong những tháng ngày bên anh sau đó. Nhưng mà nghĩ lại thì làm sao em dám bán nhẫn cưới của hai đứa? Lỡ anh giận và bỏ em luôn thì em lại qua một đời chồng! Nhưng mà dẫu có thế thì vẫn vui hơn như hiện tại. Vì như thế dù sao em cũng được một ngày chính thức đi bên anh!
       Còn biết bao nhiêu điều giá như ngày ấy em khôn hơn. Em tỉnh táo và cùng anh giải quyết sự việc. Luôn bên anh dù cho vạn vật xoay vòng. Thì hôm nay con tim em không khỏi thao thức bồi hồi. Giá như ngày ấy mình đừng xa nhau. Giá như em đã nghe hết mọi lời anh muốn ngay từ đầu. Thì bây giờ em đã trở thành người phụ nữ của đời anh. Và em không phải sống cô đơn nhớ đến anh mỗi ngày như bây giờ! …

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cách tốt nhất để vượt qua một tình yêu đổ vỡ

<< Phụ nữ với việc soi gương

<< Đừng đem cuộc sống của mình để so sánh với người khác

<< Suy nghĩ khi soi gương


<< Tình yêu của tôi ơi! …


!

No comments:

Post a Comment