2016-04-25

Thành công ở trường học và xã hội khác nhau

     Khi còn học  trường học. Khi mới  vào học chung một lớp. Nhiều bạn sinh viên nhìn nhau và tôn trọng nhau bằng vẻ đẹp bên ngoài và sự giàu có của người đó cũng như địa vị của gia đình người đó. Thế nhưng sau một thời gian dài học tập, phấn đấu tiến bộ bên nhau. Những người học giỏi, thông minh và có tính cách tốt lại là những người được yêu mến nhất. Tiếng nói của họ đầy sức mạnh trong lớp.


        Nhưng khi ra trường. Khi tất cả các sinh viên đều bị buộc phải bơi trong biển lớn của xã hội. Sự tốt hay xấu của một bạn sinh viên không phải do thầy cô, bạn học cùng hay những nề luật nơi trường học quyết định. Mà bây giờ, sự thành bại của mỗi người được quyết định bằng sự thành công trong cuộc sống và thành công trong sự nghiệp. Lại một lần nữa vể đẹp của hình thức, sự giàu có và địa vị của gia đình được đánh giá cao. Mỗi sinh viên dù học lực giỏi hay học lực kém đều bơi mình trong xã hội. Họ đều cố gắng 200% sức lực của mình để tìm thấy thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Bây giờ mới là một cuộc đua thật sự. Và ai thật sự tài giỏi và những người kém hơn có sự phân biệt rõ ràng bằng tần lớp và địa vị xã hội. Trong cuộc đua tranh này, kết quả là sự tổng hợp từ tất cả các yếu tố tạo lên con người đó như trí tuệ, kiến thức, sự khôn ngoan, hình thức, tiền bạc, địa vị gia đình, các mối quan hệ ….
        Thực tế đã chứng minh, rất nhiều sinh viên học giỏi, năng động trong trường học. Nhưng khi bơi lội trong xã hội thì kém những sinh viên có học lực trung bình. Vì sao vậy? Vì xã hội có những tiêu chuẩn đánh giá riêng của mình. Có rất nhiều yếu tố trong xã hội tạo lên sự thành công như tiền bạc, các mối quan hệ và địa vị gia đình chẳng hạn. Còn trường học không thừa nhận sức mạnh của những điều đó.
      Nếu đang là sinh viên, tôi vẫn khuyên bạn học tập thật nhiều. Chỉ có điều, tôi khuyên bạn hãy trải nghiệm thật nhiều trong cuộc sống. Học thêm thật nhiều kỹ năng mềm mà xã hội cần còn nhà trường không dạy bạn.

                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Phụ nữ với việc soi gương

<< Đừng đem cuộc sống của mình để so sánh với người khác

<< Suy nghĩ khi soi gương

<< Tình yêu của tôi ơi! …


<< Giá như ….thì ….



No comments:

Post a Comment