2016-03-31

Anh muốn tôi dọn khỏi căn nhà của chính mình

       Thấy tôi cũng không nói gì vì những biểu hiện bất thường của anh. Và chị em tôi vẫn sống khá vui vẻ trong căn nhà của gia đình. Anh lại đến bên tôi và đưa ra ngày cuối cùng tôi phải cùng chị dọn khỏi căn nhà đó. Chắc anh bị điên! Căn nhà đó là của chị em tôi, anh lấy tư cách gì mà nói như vậy?
Chắc anh đã nghĩ tôi đã chuyển quyền sở hữu cho anh. Vì vậy mà anh đã trở mặt. Sự trơ tráo ngày càng hiện rõ trên khuân mặt anh. Anh không còn tôn trọng tôi một chút nào nữa. Câu chuyện về căn nhà là câu chuyện duy nhất giữa hai chúng tôi. Tôi buồn quá, nước mắt ứa ra. Tôi nói nhưng em không còn nơi nào khác để đi. Anh nổi điên: Việc đó là việc của cô, tôi không quan tâm. Nếu cô muốn, tôi sẽ thuê lại cả căn nhà đó. Và tôi không thể nhìn thấymặt cô ở đó khi tôi làm việc được. Nếu cô vẫn muốn ở đó, thì phải mở cửa đi ra hướng khác. Và nhất định phải biệt lập với thế giới của tôi. Vì cô đang là học sinh mà. Ôi, người yêu của tôi. Anh đã nói đến mức như vậy rồi thì còn hi vọng gì nữa. tôi chút một tiếng thở dài và nói với anh: Hôm trước mẹ có qua nhà em. Mẹ cũng nói chuyện anh đề nghị mượn nhà của em để làm phòng dậy thêm. Mẹ em không đồng ý sửa nhà, vì căn nhà đó vốn rất yếu. Bàn thờ mẹ cũng không cho chuyển. Mẹ nói nhà chỉ có thế, anh muốn thuê thì thuê. Hơn nữa, mẹ nói anh đừng dọn đến vội. Vì còn chưa thỏa thuận giá thuê cơ mà. Anh lại nhìn tôi trợn trừng, mắt anh đầy hằn học. Có vẻ như anh nghĩ, tôi đang là học sinh của anh, vì thế, mọi thứ của tôi sẽ thuộc về anh. Nên anh không cần phải thuê. Hơn nữa, lại có mẹ ở đây, điều này làm anh bớt tỏ ra hung dữ với tôi hơn. Nhưng thái độ của anh vẫn kiên quyết, anh nói như rít qua kẽ răng là, vào một ngày nào đó anh sẽ dọn đến đó ở. Tôi không còn quan tâm. Tình cảm của anh với tôi như thế nào, tất cả đều bộc lộ hết. Chẳng có lý do gì để tôi phải dọn khỏi căn nhà thân yêu của mình để cho anh mượn cả. Nếu thích thì xin mời anh dùng chung đi. Như thế là tôi đã quá tốt với anh rồi.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nghệ Thuật Sống Cao Nhất

<< Để Trở Thành Phật Sống

<< Người thầy đáng kính

<< Nàng Công Chúa Út




No comments:

Post a Comment