2016-03-31

Anh muốn tổ chức lớp dạy thêm ở nhà tôi

    Anh lại đổi thái độ rất tử tế với tôi. Chỉ cần tôi sang tên cho anh mảnh đất, tôi muốn làm gì, anh cũng sẽ chiều chuộng tôi. Để hiện thực điều đó, anh muốn tổ chức lớp dạy thêm ở nhà tôi. Và anh và bạn anh sẽ đến đó ở cho tiện. Vì thế chị em tôi phải dọn ra khỏi nhà. Anh còn lên kế hoạch sẽ chia ngôi nhà tôi ra thành nhiều gian nhỏ để cho thuê. Tôi thật sự bị choáng váng bởi lời đề nghị đó.
Vì ngôi nhà đó là nơi nuôi dưỡngtuổi thơ của tôi. Nơi tôi đã sống hạnh phúc bên cả gia đình. Nó là một kỷ niệm thiêng liêng của gia đình. Bàn thờ của bố tôi trong ngôi nhà ấy rất thiêng liêng. Vì thế, tôi làm sao có thể dọn chúng đi nơi khác? Anh thì không chấp nhận việc tôi vẫn để bàn thờ của bố mình trong phòng dậy thêm của anh. Khi tôi đề nghị sẽ vẫn cho anh tổ chức một lớp dậy thêm trong nhà của tôi. Nhưng chị em tôi vẫn sống ở căn phòng riêng ở căn nhà đó. Anh nhìn tôi mắt trợn trừng chỉ toàn lòng trắng. Sau một hồi cắn răng, cắn lợi. Anh đã rít qua kẽ răng và nói với tôi là: Anh là thầy giáo … làm sao có thể ở cùng tôi dưới một căn nhà … nếu anh mà làm như thế, mọi người sẽ cười chết! Rồi anh bỏ đi trong sự uất ức đến tận cùng. Còn tôi thì quá thất vọng về anh. Chúng tôi không thể ở bên nhau? Vậy lý do gì tôi cho anh đến nhà tôi ở? Lại còn chuyển quyền sở hữu mảnh đất của tôi cho anh? Và tôi biết dọn đi đâu ngoài căn nhà của chính mình? Chắc chính anh cũng đã quên những lời hứa, những lời thề sẽ yêu và sống bên nhau với tôi đến trọn đời. Trọng giọng nói của anh, có vẻ như tôi không bằng, dù chỉ là một cái móng chân của bạn anh! Sự thật có lẽ đã rõ như ban ngày. Có thể anh từng yêu tôi. Nhưng tất cả đã chấm hết từ lâu rồi. Điều này khiến tôi buồn lắm. Vì trong lòng tôi vẫn rất yêu anh. Dù biết anh không còn yêu tôi nữa. Nhưng chỉ cần anh quan tâm đến tôi một chút. Là trái tim tôi lại xao xuyến rộn ràng. Cả ngày hôm ấy tôi lại rất vui vì anh. Vì thế tôi không biết phải làm sao nữa. Thôi cứ để mọi chuyện cứ thế trôi đi.

                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Để Trở Thành Phật Sống

<< Người thầy đáng kính

<< Nàng Công Chúa Út

<< Những Điều Lưu Ý Khi Góp Ý Với Người Khác



No comments:

Post a Comment