2016-03-31

Chân dung kẻ lừa tình

    Và tôi bắt đầu bí mật quan sát họ. Tôi thấy anh tốt với cô ấy như những ngày đầu bên tôi. Và tôi chợt nhận ra, đã lâu lắm rồi anh không có thái độ với tôi như thế. Cô ấy xinh đẹp, giỏi giang, và ngọt ngào. Có lẽ tôi chỉ hơn cô ấy có mỗi mảnh đất. Cái mảnh đất mà gần đây, mỗi lần gặp mặt anh luôn hối thúc tôi chuyển quyền sở hữu nó cho anh. Khi tôi còn đang suy nghĩ xem chuyện gì đang xảy ra. Thì cô gái ấy lại chủ động tìm gặp tôi. Vớitrái tim ghen tuông của một người phụ nữ. Cô đề nghị tôi sẽ không bước vào cuộc sống hôn nhân của cô ấy với anh… Tôi như người chết sững giữa trời. Hóa ra, anh và cô ấy đang chuẩn bị cưới nhau. Anh đang định bán xe để xây nhà trên mảnh đất của tôi thật, nhưng là để sống với cô ấy. Và tôi vẫn sống ở căn nhà đó với anh trong tư cách là một cô em gái nuôi. Vì khi ấy, bố tôi đã chết, mẹ thì đi lấy chồng mới, và dọn ra ở một căn nhà khác. Tôi buồn lắm, tôi biết anh đang lừa tôi. Và cô gái ngây thơ kia có thể cũng đang bị anh lừa rối. Tôi đề nghị cô giữ im lặng về cuộc gặp mặt này. Tôi sẽ từ từ giải quyết, và chắc chắn sẽ không có chuyện tôi sẽ sống cùng vợ chồng cô dưới một mái nhà. Rất may là cuộc gặp gỡ diễn ra trong bóng tối. Vì thế, cô ấy đã không thể đoán biết được gì từ gương mặt của tôi.


        Và thời gian sau đó tôi đã âm thầm thu xếp tình cảm của riêng mình. Thậm trí tôi còn phải nghỉ học mấy hôm để suy nghĩ. Còn anh thì đã nghĩ rằng tôi nghỉ học vì anh, và đó là bước đầu tiên trong kế hoạch của anh. Rồi anh vô cùng bất ngờ và tức tối khi thấy tôi đi học trở lại. Anh đã sộc đến bên tôi và hỏi tôi tại sao lại làm như vậy. Tôi đã nói, tôi đi học vì nhớ bạn bè và nhớ anh. Thái độ của anh đã dịu hơn khi nhìn tôi. Có lẽ trong anh vẫn còn có một chút lương tâm và tình cảm với tôi. Nhưng anh đã quyết định rồi. Và chính tôi cũng thấy cô ấy hơn tôi! Anh lí nhí bao biện lý do không đến thăm tôi suốt những ngày qua là anh bận. Và anh muốn tôi cứ nghỉ học, ở nhà. Đợi anh thêm một thời gian nữa, để mọi chuyện lắng xuống. Anh sẽ đến bên tôi. Nhưng tôi thừa biết anh đã đem lòng yêu người con gái khác. Anh muốn tôi nghỉ học để chuyện giữa tôi và anh lắng dịu xuống ở trường. Và cô ấy sẽ không biết chuyện gì đã xảy ra giữa tôi và anh. Nên anh có thể thoải mái chăm sóc và yêu thương cô ấy. Mọi người cũng thắc mắc tại sao anh lại đổi xe? Chiếc xe máy phân khối lớn vốn rất hợp với anh. Tôi bắt đầu nhìn thấy sự nghi ngờ và uất giận trong mắt anh khi thấy tôi vẫn tiếp tục đi học. Chắc vì anh đã cho rằng, khi tôi nói yêu anh, là tôi phải làm mọi thứ theo ý kiến của anh. Tôi phải làm mọi thứ vì anh. Và trao cho anh tất cả những gì quý giá nhất của bản thân mình. Còn tôi, tôi đã nghĩ khi mất hết đi tất cả những thứ ấy, tôi có còn là tôi nữa hay không?
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Người thầy đáng kính

<< Nàng Công Chúa Út

<< Những Điều Lưu Ý Khi Góp Ý Với Người Khác

<< Lý Do Cần Đánh Răng Hàng Ngày




No comments:

Post a Comment