2016-03-31

Truyện tình thời học trò của tôi (Tập 1)

      Trong cái se lạnh đầu Đông, tôi nhớ cái cảm giác hơi lạnh này cách đây khoảng 17 năm. Ngày đó tôi đã bị thất tình vì anh. Có lẽ ngày này năm ấy là đám cưới của anh. Trái tim tôi đã như bị bóp nát vì chuyện ấy. Tôi đã như người hóa điên, hóa dại. Biết bao kỷ niệm yêu thương của hai người chợt ùa về trong ký ức tôi trong hai hàng nước mắt.


       Tôi đã mất anh vì cái nghèo của bản thân. Vì gia đình tôi không tốt. Và vì bản thân tôi khi ấy chưa phù hợp để trở thành một người vợ. Tôi còn đang là học sinh. Tôi chưa có cách gì để làm ra tiền. Và tôi không giỏi về những chiêu trò của phụ nữ khiến anh say mê và hạnh phúc. Tôi chỉ yêu anh, yêu say đắm. Tôi đã yêu anh bằng tất cả niềm đam mê và khao khát của tuổi mới lớn. Nhưng mà cũng chính tôi đã phải rời bỏ anh. Vì anh không phải là người chung thủy. Mà anh đang có rất nhiều biểu hiện là đang lừa tình tôi. Thậm trí, anh còn đề tôi sang tên cho anh mảnh đất mẹ cho tôi trước khi chúng tôi cưới nhau. Lý do anh đưa ra rất đơn giản là nếu tôi không làm vậy, anh sẽ rất xấu hổ với mọi người vì sẽ sống trên mảnh đất đó. Rồi anh còn nói sẽ bán chiếc xe máy phân khối lớn của anh đi để xây nhà. Vì khi ấy, nhà anh đã rất gần với trường rồi, cần gì phải đi xe  máy phân khối lớn nữa? Và vì tôi chưa đủ tuổi kết hôn, nên chúng tôi sẽ không tổ chức lễ cưới, mà chỉ sống với nhau mà thôi. Anh còn đề nghị tôi nghỉ học cả mọi người biết chuyện thầy giáo yêu học sinh của chúng tôi.
       Tôi đã rất thất vọng vì những lời đề nghị có phần trơ trẽn này của anh. Tôi chưa bao giờ mơ về một cuộc sống như thế. Tôi thấy tôi sẽ phải đặt cược quá nhiều thứ vào anh, con người tôi không thật sự biết nhiều, và hiểu anh sâu sắc. Đến với anh, là tôi phải trao cho anh cả tấm thân trinh trắng của tuổi mới lớn.  Tôi phải từ bỏ sự nghiệp mà tôi luôn mơ ước từ khi tôi còn rất nhỏ, đó là học vấn. Và tôi còn phải trao tài sản duy nhất mà tôi có là mảnh đất vào tay anh. Vậy mà chúng tôi sẽ không kết hôn ngay, tôi sẽ sống như một cô bồ nhỏ của anh… Tất cả những điều này đã vượt quá xa sức tưởng tượng của tôi. Anh sẽ còn là gì trong mắt tôi nếu mất đi chiếc xe máy phân phối lớn? Tôi thấy nghi ngờ chính tình yêu của tôi với anh. Liệu tôi có yêu anh thật lòng, hay chỉ vì tôi đã mong đợi một cuộc sống giàu có, sung sướng khi được sống với anh? Tôi lại thấy hơi tin tưởng vào những lời mọi người vẫn nói với tôi về anh. Họ nói anh yêu tôi chỉ vì tiền. Và anh đang chuẩn bị cưới một cô giáo khác mới về trường rất xinh đẹp.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nàng Công Chúa Út

<< Những Điều Lưu Ý Khi Góp Ý Với Người Khác

<< Lý Do Cần Đánh Răng Hàng Ngày

<< Nhiệm Vụ Của Người Đàn Ông



No comments:

Post a Comment