2014-10-21

Nhiệm Vụ Của Người Đàn Ông


 
                   Dù xã hội có phát triển đến thế  nào thì người chồng vẫn là trụ cột trong gia đình. Người đàn ông vẫn phải là người lao động chính nuôi sống cả gia đình. Là chỗ dựa vững chắc cho vợ con. Việc đó hoàn toàn phù hợp với quy luật tự nhiên và quy luật xã hội.
                   Một gia đình không thể gọi là yên ấm, hạnh phúc nếu người vợ đè nén, kìm hãm người chồng. Con cái không biết tôn trọng cha mẹ. Vì theo trật tự tự nhiên và xã hội, người chồng, người cha phải có quyền quyết định, được kính trọng. Khi trật tự này thay đổi, gia đình đó chắc chắn rơi vào sự rối loạn.
                  Nguyên nhân xảy ra trường hợp này có nhiều,  có thể là do người chồng, người cha không biết giữ gìn sự tôn nghiêm của bản thân. Vi phạm các tiêu chuẩn của đạo đức. Làm trái với đạo lý luôn thường. Không đáng mặt một người đàn ông. Anh ta có thể không kiếm nổi đủ tiền để nuôi sống gia đình thậm chí còn ăn bám vợ. Anh ta có thể suốt ngày rượu chè, cờ bạc, đàn đúm, bê tha. Anh ta có thể chơi bời gái gú, phạm pháp … Khi anh ta mất đi sự tôn trọng của người khác, thì làm sao bắt vợ con kính trọng? Nếu bắt họ làm như thế thì họ cũng sẽ rất tức giận.
                   Trong thiên hạ việc người chồng sỏ thừng, sỏ sẹo người vợ cũng nhiều. Nhưng nhìn cảnh người vợ sỏ thừng, sỏ thẹo người chồng trông vẫn thật khó coi. Muốn gì thì nói, trong gia đình người đàn ông vẫn cần được tôn trọng. Không phải cách xưng hô của  tất cả các lứa đôi trên thế gian đều là Anh – Em hay sao.? Trong tình yêu người đàn ông luôn là vai anh cao hơn vai em của người phụ nữ. Vì thế người đàn ông luôn được tôn trọng, được người phụ nữ thuận theo. Khi một gia đình lại đi ngược lại quy luật đó thì là sự trái với quy luật. Mà ở đời cái gì trái với quy luật thì đều là không tốt.
                  Sinh ra là người đàn ông, được tạo hóa ưu đã ban cho sức mạnh, trí tuệ nhiều hơn người phụ nữ. Vì thế, đã là người đàn ông chân chính thì nhất định phải là chỗ dựa vững chắc cho vợ con cả về vật chất và tinh thần. Cũng đừng ỷ vào tiền tài, sức mạnh của mình, mà đè nén người phụ nữ quá đáng. Vì họ là người bạn đời của người đàn ông. Là phái yếu cần sự che trở bao bọc của người đàn ông. Là một nửa còn lại vẫn thiếu của người đàn ông, và cũng là một nửa của thế giới!


                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment