2014-10-21

Trái Tim Lỡ Nhịp



                  Con tim nó đã đập lỡ nhịp tình yêu. Có thể vì rất nhiều lý do. Vì cuộc sống quá khốn khó nên nó dùng ý chí quá nhiều. Trái tim nó bị tổn thương và đập nhíu vào nhau một nhịp? Vì nó có quá nhiều sai lầm, nó không dám đối diện và thừa nhận chính bản thân mình. Thế là trái tim nó lại đập chậm lại một nhịp. Vì nó quá nóng vội, muốn tiến lên thật nhanh. Nó quá tham nam trong tình bạn và tình yêu. Nó muốn nó có nhiều bạn bè, nhiều người yêu mến. Cơ thể nó phát triển rất lệch. Gần như chỉ thiên về một bên. Thế là trái tim nó đập nhanh hơn vài nhịp.
                   Cảm xúc của nó là một mớ hỗn độn. Tình yêu, tình bạn, tình thân, tình cũ, tình mới cứ đan xen lẫn lộn. Nó lao đao, lúng túng tự cắn vào cái đuôi của chính mình. Nó tự làm mình bị tổn thương. Mọi thứ nó dành tình cảm vào đều làm nó bị tổn thương sâu sắc. Vì những thứ nó yêu thương, những thứ nó chấp nhận tất thảy đều không phù hợp với con người nguyên bản của nó. Con người khi trái tim nó chưa bị lỡ nhịp.
      Nó buồn lắm, từng khóc rất nhiều. Nhiều đến mức nó có thể bị mù. Nó quá yếu ớt, nó lao đao và lao vào học tập. Vào những khóa học ngắn hạn để lấy chứng chỉ tiếng anh, vi tính. Vào cả công việc làm thêm có vẻ như khá béo bở, vì đúng chuyên nghành nó đang theo học ở trường đại học. Rốt cuộc thì tất cả những cái đó rồi cũng chẳng được cái gì. Nó lại tự làm nó bị tổn thương, mất mát sâu sắc thêm một lần nữa. Nguy hiểm hơn, nó còn làm tổn thương uy tín và thanh danh của mình rất nghiêm trọng. Ôi thất tình dẫn đến vô trí thật là rất đắng cay!...
                    Rồi nó tung hê tất cả. Nó muốn trở về là chính mình. Trở về con người nguyên bản luôn sống ung dung, tự tại. Trái tim nó đang tháo xoắn từng nhịp, từng nhịp sau những lỗ lực phấn đấu vươn lên. Trau rồi lại nhân cách của nó.
                Nó lại đang cầu ước một tình yêu. Cầu ước một cuộc hôn nhân hạnh phúc bền chặt. Cầu ước con cái, tiền bạc, công danh. Cuộc đời nó như bắt đầu lại một lần nữa.


                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment