2014-10-21

Lý Do Cần Đánh Răng Hàng Ngày


                 Từ xưa đến nay, cái răng cái tóc vẫn được xem là cái góc của một con người. Trong thời buổi văn minh hiện đại, nhu cầu giao tiếp trong xã hội nhiều. Việc chăm sóc hàm răng mái tóc càng trở lên quan trọng hơn bao giờ hết. Các dịch vụ trồng răng giả, liềng răng, phẫu thuật chỉnh hình răng, đánh bóng răng … mọc lên như nấm. Với chi phí đắt đỏ nhưng thiên hạ vẫn ùn ùn kéo đến. Giờ thì ai cũng biết đến giá trị của hàm răng. Mỗi người hàng ngày đều đánh răng để bảo vệ nụ cười và hơi thở của mình. Nhưng hiếm ai biết đến hết các tác dụng của việc đánh răng.
                  Trước hết ai cũng biết đánh răng hàng ngày là làm sạch răng, làm khỏe nướu, diệt vi khuẩn rong khoang miệng. Những vi khuẩn này rất nguy hiểm vì chúng có thể theo nước bọt, thức ăn đi vào dạ dày gây hại cho cơ thể con người. Làm con người bị già nua, xấu xí trước tuổi. Ngoài ra chúng còn gây lên mùi hôi rất khó chịu đối với người khác khi giao tiếp. Nhất là trong tình yêu, việc giao tiếp gần gụi bên nhau và những nụ hôn trao nhau lẽ ra rất ngọt ngào, hạnh phúc. Nhưng có thể trở thành cơn ác mộng nếu một người có cái miệng hôi thối!
                Ngoài ra, đánh răng còn tác động lên phần nướu, giải phóng phần tế bào màng nhầy dư thừa ở chân răng. Những tế bào này nhiều sẽ rất nguy hiểm. Nó gây ức chế hoạt động của vỏ não. Làm chúng ta kém thông minh hơn. Chúng còn là dung môi cho vi khuẩn gây hôi miệng phát triển mạnh mẽ. Việc đánh răng đúng cách sẽ giúp giải phóng chúng thoát ra ngoài. Vì thế khi ta chú ý quan sát, trong quá trình đánh răng ta nhổ một chất nhầy nhầy ra ngoài.
                  Vi khuẩn gây hôi miệng thông thường sẽ tái sinh như cũ sau khoảng tám tiếng đồng hồ. Vì thế để giữ gìn sức khỏe, trí tuệ, vẻ đẹp của hàm răng, hình ảnh của mình trong xã hội. Hãy đánh răng mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và tối. Cần súc miệng sạch sẽ ngay sau khi ăn. Một hàm răng khỏe, đẹp, thơm tho, sạch sẽ là một lợi thế lớn trong giao tiếp của tất cả mọi người.


                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment