2016-03-22

Bí quyết để trở thành một tỷ phú học từ người giàu nhất thành Babilon

        Trở thành một tỷ phúước mơ của gần như tất cả những người sống trên trái đất. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Chỉ những cá nhân xuất sắc mới có thể kiếm ra rất nhiều tiền, và sở hữu chúng. Theo thống kê mới nhất, thì trên thế giới hiện nay, 80 tỷ phú giàu nhất đang nắm giữ 50% của cải của toàn thế giới. Họ thật là những con người vĩ đại. Nhưng bạn biết người giàu nhất trong lịch sử thế giới là ai không? Xin thưa với các bạn, đó là một người đàn ông xuất thân từ nghề buôn lạc đà, sinh sống ở thành Babilon, của đất nước Babilon vĩ đại trong thời cổ đại. Hẳn bạn biết đến quốc gia này qua kỳ quan thế giới cổ đại là Vườn Treo Babilon. Nhưng người giàu nhất thành Babilon cũng là một nhân vật vô cùng nổi tiếng trong lịch sử kinh tế của nhân loại. Vậy bí quyết gì đã biến một người đàn ông nghèo khổ, sinh sống bằng nghề buôn lạc đà. Lại có thể trở thành người giàu có nhất của thành Babilon nổi tiếng về sự xa hoa, tráng lệ?

        Bí quyết đó rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng thực hiện nó một cách hoàn hảo. Để thu được những thành công lớn, như người giàu nhất thành Babilon xưa kia. Nhưng nếu bạn cố gắng thực hiện nó hết sức. Tôi tin là bạn sẽ trở thành một tỷ phú một cách đơn giản. Qua những ghi chép trên những tấm thẻ bằng đất sét nung từ nhiều thế kỷ trước để lại. Bí quyết để trở lên giàu có của người giàu nhất thành Babilon rất đơn giản.
        Đầ tiên ông ấy là một người đàn ông nghèo khổ, ông ấy rất đau khổ vì không thể lo cho vợ con mình một cuộc sống sung túc. Rồi ông ấy đến gặp một nhà hiền triết để hỏi cách làm giàu. Sau khi được vị hiền triết kia chỉ dạy. Ông ấy vẫn tiếp tục làm nghề buôn lạc đà. Nhưng ông ấy thay đổi cách chi tiêu những khoản lợi nhuận thu được. Trước kia, ông ấy giữ lại tiền gốc, còn lại thì đưa cả cho vợ để chi tiêu trong gia đình. Vì thế mà cuộc sống của gia đình ông ấy quanh năm nghèo khổ, không thể khá nên được. Còn bây giờ, số tiền ông ấy kiếm được. Ông ấy chia làm 4 phần. 50% đầu tiên, ông ấy tiết kiệm để tái đầu tư. 10 % tiếp theo ông ấy đầu tư vào học vấn để nâng cao kiến thức, trình độ. Một người giàu có không thể là một người ngu ngốc được. 10 % tiếp theo ông ấy để trong ví của mình. Số tiền này ông ấy có thể chi tiêu tùy thích. Ông ấy có thể dùng nó để mời bạn bè ăn uống để gia tăng các mối quan hệ, có thêm nhiều bạn tốt … Một người đàn ông không thể trở lên tự tin, mạnh mẽ trong xã hội, khi trong túi không có tiền. Còn lại 30 %  ông ấy đưa cả cho vợ để chi tiêu trong gia đình. Ban đầu bà vợ không vui, nhưng vốn rất tin yêu người chồng, nên bà cũng để cả gia đình sống trong đói khổ hơn xưa, để chồng bà thực hiện kế hoạch làmgiàu của mình.
      Sau khi tiết kiệm được một khoản tiền đầu tư kha khá, thay vì mua một đàn lạc đà nhỏ để bán lấy lãi như trước kia. Ông ấy mua cả một đàn lạc đà lớn, với những con to khỏe, đem về bán. Vì thế, lợi nhuận ông ấy thu về đã tăng gấp đôi. Tiền trong túi ông ấy bắt đầu có nhiều. Ông ấy hào phóng chiêu đã những người bạn cũ, và cả những người mới quen nữa. Vì thế mà những người bạn của ông cảm kích tấm lòng chân thành, hào hiệp của ông. Họ chỉ cho ông những nơi có lạc đà to và rẻ, và giới thiệu người đến mua lạc đà của ông. Vì thế mà thời gian ông bán hết một đàn lạc đà giảm xuống, tiền lãi thu về lại cao hơn. Vẫn công thức cũ, ông phân chia lợi nhuận ra làm 4 phần. Vợ ông bắt đầu rất vui vẻ. Cuộc sống của cả gia đình ông giờ rất đầy đủ và sung túc. Họ mặc những thứ vải đắt tiền nhất. Ông ấy trở thành một người giàu có và nổi tiếng hào hiệp trong thành Babilon. Nhờ học vấn hàng ngày, ông ấy phát hiện ra rất nhiều lĩnh vực đầu tư mới đem lại lợi nhuận cao hơn. Số tiền tiết kiệm để đầu tư của ông ấy ngày càng lớn. Vì thế ông ấy có những vụ đầu tư to hơn. Lợi nhuận thu về khổng lồ hơn. Và dần dần ông ấy trở thành người giàu có nhất của thành Babilon. Danh tiếng của ông ấy bay xa cả vài chục thế kỷ sau đó, Ông ấy là một người đàn ông vĩ đại. Chúng ta hãy học tập công thức tiết kiệm và đầu tư của ông ấy. Dù không giàu có được như ông ấy. Nhưng chắc chắn rồi sẽ có ngày bạn sẽ trở thành một tỷ phú.

No comments:

Post a Comment