2016-03-22

Loại đàn ông nên tránh xa

      Từ xưa cho đến nay, từ xã hội phương Đông hay trong xã hội phương Tây. Người phụ nữ vẫn được xem là yếu ớt, non yếu trong xã hội. Một xã hội càng văn minh, thì người phụ nữ càng được yêu thương, chăm sóc, và bảo vệ. Với đặc tính yếu cả về sức khỏe lẫn trí tuệ. Người phụ nữ thường hay phải dựa vào một người đàn ông để được chăm sóc, che trở. Dù trong xã hội ngày nay, sự bình đẳng giới đã diễn ra phổ biến trên thế giới. Những người phụ nữ và các trẻ em gái được tạo nhiều điều kiện để học nghề. Rồi có công ăn việc làm, có nguồn thu nhập về tài chính. Điều này giúp họ bớt phải phụ thuộc vào người đàn ông của mình hơn. Dù có nhiều người phụ nữ đã trở thành tổng thống, thủ tướng, doanh nhân thành đạt … thì dù sao họ vẫn cứ là phụ nữ. Họ vẫn là một con người yếu ớt cần được người đàn ông yêu thương, che trở, bảo vệ. Vì thế, một người phụ nữ bình thường nên lấy sự thuận theo người chồng của mình làm nếp sống thông thường. Điều ấy giúp gia đình họ yên ấm, hạnh phúc.

      Vì đặc tính của người đàn ông là cương mạnh. Dù trong xã hội, họ không phải là một người đàn ông thành đạt. Dù họ chỉ là những người lao động tầm thường, thấp kém trong xã hội. Thì khi về với gia đình, họ vẫn muốn làm chủ gia đình. Và họ vẫn muốn có một người vợ thuận ý theo họ. Họ vẫn muốn là người che trở, bao bọc cho cả gia đình. Nếu một người đàn ông nào đó mà lại cái gì cũng thuận theo ý vợ, hoặc ý của những người khác. Anh ta coi việc dựa nhờ vào người phụ nữ là bình thường. Thậm chí còn kỳ vọng vào việc được hưởng tài sản, và tiền bạc do người phụ nữ ấy làm ra. Thì điều ấy là nguy, vì nó trái với lẽ thông thường, trái với thuộc tính của người đàn ông. Một người đàn ông như thế không thể làm lên được việc gì lớn lao trong xã hội. Chúng ta càng không lên kết hôn với một người đàn ông hèn nhát, và kém cỏi như thế. Kết hôn với một người đàn ông như thế sẽ làm bạn khổ cả một đời.
      Một người đàn ông bình thường như vậy đã không chấp nhận được. Nếu là một người đàn ông được ngồi ở vị trí cao trong cơ quan, tổ chức. Mà không thể có những chính kiến vững vàng, suy nghĩ quyết đoán, mạnh mẽ, cứng rắn, trí tuệ hơn người. Việc gì cũng thuận theo ý kiến của những người khác. Lúc nào cũng suy nghĩ theo cách nghĩ chung của mọi người. Thì người lãnh đạo đó không hấp dẫn, anh ta không khác gì một con bù nhìn trong mắt của những người khác. Một người như thế thật vô giá trị, và không thể chấp nhận được. Vị trí lãnh đạo của anh ta sớm muộn sẽ bị người khác đoạt lấy. Hoặc cơ quan, tổ chức đó sẽ bị phá hủy trong tay anh ta. Một người nhân viên không ngoan thì cũng không nên bầu cử một ngươì như thế ngồi vào vị trí lãnh đạo. Dù anh ta có là người không bao giờ làm ai bị tổn thương, hoặc nhân viên đó rất yêu quý anh ta. Vì làm như thế là làm hại cả anh ta, lẫn cơ quan, tổ chức đó.

No comments:

Post a Comment