2016-03-18

Cách giải quyết các yếu tố tạo lên hạnh phúc một gia đình

    Gia đình là tế bào của xã hội. Một xã hội tốt đẹp, khi có những gia đình tốt đẹp. Một gia đình được xem là tốt đẹp, khi mọi thành viên trong gia đình đều thỏa mãn những nhu cầu cá nhân của mình, ai cũng được hạnh phúc. Mỗi người đều cư xử đúng với chức năng, nhiệm vụ, và bổn phận của mình. Mọi người trong gia đình đều yêu thương, và giúp đỡ nhau tiến bộ trong cuộc sống. Thông thường để giữ cho nếp nhà được yên ổn, bố và mẹ thường đóng vai trò là vua trong một gia đình. Trong gia đình cũng cần xây dựng những quy tắc ứng xử chung. Việc này cũng giống như trong một quốc gia bắt buộc phải có luật pháp vậy. Khi cha mẹ không còn giữ được sự tôn nghiêm của bản thân. Thì sự hiếu kính của con cái với cha mẹ sẽ không còn.

      Việc lãnh đạo một gia đình, cũng tương tự như việc lãnh đạo một cơ quan, tổ chức. Tất cả đều coi trọng sự nghiêm mình. Nếu người lãnh đạo không biết dùng luật lệ và sự công bằng để điều chỉnh hành vi của mọi người. Thì chắc chắn sẽ có sự loạn xảy ra. Khi xem xét đến sự công bằng, chúng ta cũng cần phải làm cho rõ sự công bằng, bình đẳng không phải là sự san bằng với nhau. Sự công bằng là người nào cũng được phát huy hết khả năng của mình. Người đàn ông sẽ gánh vác những công việc cần đến sức vóc. Còn những người phụ nữ có thể làm những công việc nhẹ nhàng, đơn giản hơn. Sự bố trí nhân sự hợp lý cũng là một yếu tố cơ bản tạo lên hạnh phúc trong gia đình, cũng như sự thành công của cơ quan, tổ chức.
       Nếu nói gia đình là một tế bào của xã hội. Thì tiền bạc và chất nguyên sinh của tế bào đó. Một gia đình không thể tồn tại hoặc hạnh phúc nếu không có tiền. Vì thế, việc cùng nhau lập kế hoạch kiếm tiền, chi tiêu và tiết kiệm là rất quan trọng. Rất nhiều gia đình mâu thuẫn với nhau về cách sử dụng tiền bạc trong gia đình, cuối cùng thì vợ chồng không thỏa mãn cách chi tiêu tiền của nhau, và tình cảm yêu thương vì thế mà giảm sút, có khi hạnh phúc gia đình cũng bị tan vỡ. Theo tôi, cách quản lý tài chính trong gia đình, chúng ta cứ áp dụng tương tự như cách chi tiêu tiền của người giàu nhất thành Babylon. Đấy là thu nhập của cả hai vợ chồng, chúng ta chia làm 5 phần. 1 phần thì để chi tiêu cho các chi phí sinh hoạt hàng ngày. 1 phần để tiết kiệm và đầu tư vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tăng thêm thu nhập trong gia đình. 1 phần tiết kiệm phòng khi ốm đau, tai nạn bất ngờ. 1 phần dành để giúp đỡ người thân khi khó khăn, và chi phí quà tặng khi bạn bè, người thân kết hôn, sinh nhật, sinh con … 1 phần thì chia đều cho hai vợ chồng muốn tiêu gì thì tiêu, không ai được phép quản hay hỏi người khác. Nếu bạn làm như thế, cả hai vợ chồng đều được thoải mái, tự tin khi đi ra ngoài xã hội. Kinh tế gia đình của bạn sẽ ổn định và đi lên. Tình cảm của hai vợ chồng vì thế mà thêm gắn bó, thân thiết.
       Gia đình là điều quý giá trong cuộc đời mỗi con người. Hãy xây dựng cho bản thân một gia đình hạnh phúc. Hãy tạo cho các con bạn có một không gian phát triển tốt nhất. Hãy biến gia đình của bạn, thật sự trở thành một tổ ấm yêu thương dành cho tất cả các thành viên trong gia đình.

                       

No comments:

Post a Comment