2016-03-18

Cách thay đổi để cuộc đời của chúng ta thay đổi

       Một người muốn thay đổi cuộc sống xung quanh mình. Trước hết người đó cần thay đổi từ trong nhận thức, tư duy và tâm hồn mình. Rồi nó sẽ biểu hiện trong các mối quan hệ xã hội, và cuối cùng cả cuộc sống của chúng ta thay đổi. Đấy là một chân lý. Vậy mà nhiều khi những người nông cạn chỉ nghĩ rằng khi họ thay đổi những biểu hiện bên ngoài, ví dụ như cách ăn mặc, cách nói năng, cách để kiểu tóc … Đấy chỉ là những biểu hiện bên ngoài. Mọi người xung quanh họ sẽ chỉ cảm thấy họ mới lạ, thú vị hơn, nhưng về mặt bản chất, họ không hề thay đổi gì. Họ vẫn chỉ là con người ngày xưa mà thôi. Nói theo một cách hình tượng thì họ vẫn chỉ như bình mới đựng rượu cũ mà thôi. Chất men say thật sự của họ với cả thế giới xung quanh không hề thay đổi. Sau một thời gian, sự mới lạ qua đi, cuộc sống của họ lại rời về trạng thái cũ.

        Nhưng nếu chúng ta thay đổi từ trong bản chất con người mình, cả tâm hồn, trí tuệ của chúng ta đều thay đổi. Thì cả cuộc sống của chúng ta sẽ thay đổi. Đấy là sự thay đổi thật sự, và bền vững. Với những người đang quá chán ghét cuộc sống hiện tại, thay vì chúng ta cứ cố gắng chịu đựng. Chúng ta hãy thay đổi nó. Cách thay đổi tốt nhất là chúng ta hãy đọc thêm nhiều sách để thay đổi tư duy, đi nhiều nơi để thay đổi nhận thức, hãy học thêm nhiều điều mới mẻ và bổ ích để thay đổi nhân cách và tâm hồn mình. Khi chúng ta thay đổi, thì cuộc đời của chúng ta sẽ thay đổi theo. Những khó khăn trước kia mà chúng ta chưa giải quyết được, bây giờ bỗng tan biến, hoặc chúng ta có thể giải quyết một cách đơn giản. Cuộc đời của chúng ta sẽ bước lên một tầm cao mới, cuộc sống của chúng ta sẽ có thêm nhiều sự mới mẻ và bổ ích.
       Sự thay đổi của bản thân để thích ứng với sự thay đổi của điều kiện và hoàn cảnh sống. Vì chúng ta dù tài giỏi đến đâu cũng không thể làm thay đổi được cả thế giới. Cho nên, để sống tốt, chúng ta hãy thay đổi bản thân mình để thích ứng với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của xã hội. Đấy cũng là một điều tất yếu của cuộc sống. Con người buộc phải thay đổi để thích nghi với điều kiện sống. Chúng ta hãy thay đổi bắt đầu từ những phần non yếu nhất của bản thân. Khi phần non yếu nhất của bản thân trở nên tốt đẹp, thì những phần khác cũng theo thế mà tốt đẹp hơn. Hãy dũng cảm thay đổi, làm mới bản thân. Hãy thay đổi để bản thân ngày càng trở lên tốt đẹp hơn trong xã hội. Không có sự giáo dục nào tốt bằng sự tự giáo dục. Nếu phát hiện bản thân còn non yếu mặt nào đó, chúng ta hãy kiên quyết giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cho phần đó phát triển như những phần khác. Đừng bao giờ tự che dấu, trốn tránh những lỗi sai của bản thân. Vì nếu bạn mà làm như thế. Bạn sẽ không bao giờ tiến bộ được.


No comments:

Post a Comment