2016-03-31

Để thành công và hạnh phúc khi bạn là người yếu đuối

       Một người có tư chất yếu đuối, tài năng cũng ở dạng bình thường. Muốn sống tốt được trong xã hội, thì tốt nhất nên đứng đằng sau người khác. Vị trí đứng đầu chỉ phù hợp với những người cứng rắn và có tài năng vượt trội hơn người. Đã biết mình còn yếu kém nhiều mặt mà lại đứng ở vị trí dẫn đầu. Khiến lòng người không phục. Vì thế, chúng ta khó hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân. Hơn nữa, vị trí đứng đầu sẽ luôn là trung tâm sự chú ý của rất nhiều người. Vì thế, những khuyết điểm của chúng ta sẽ trở thành tâm điểm của dư luận. Điều ấy có thể rất có hại cho cuộc sống của chúng ta.


        Với một người có tư chất yếu đuối thì nên luôn luôn đứng sau một người khác, đó là một biểu hiện rất khôn ngoan. Ngoài ra khi bản thân yếu đuối, hoặc đang ở vào thế yếu. Ví dụ như khi chúng ta là người mới trong một cơ quan, tổ chức. Hoặc khi chúng ta ở nhờ gia đình của 1 người khác. Khi chúng ta đang là khách của 1 gia đình. Khi chúng ta là phận người dưới, và sống phụ thuộc vào người khác … Thì làm việc gì chúng ta cũng cần hết sức thận trọng. Đừng để người khác có ấn tượng quá xấu về chúng ta. Cũng đừng để người khác có cơ hội làm cho chúng ta bị tổn thương.
          Con rùa vốn rất chậm chạp nhưng nó lại được công nhận là loài động vật sống thọ nhất trên hành tinh là vì sao? Vì nó sống rất cẩn thận. Gặp nguy hiểm một chút là nó chui đầu vào mai ngay. Cái mai của nó thì rất cứng. Vì thế, không một loài động vật ăn thịt nào ăn thịt được nó. Trong xã hội, không phải người giàu có  hạnh phúc nào cũng là những người có tài năng kiệt suất. Thậm chí, rất nhiều người từng được xem là thiên tài, nhưng lại có một cuộc sống rất khó khăn và bất hạnh là vì sao? Vì họ quá tự cao tự đại. Họ không biết cúi mình để đạt được những mục tiêu quan trọng của đời mình. Họ không biết dấu mình nên có thể bị nhiều kẻ xấu hãm hại. Họ cũng có  thể không biết kết hợp với nhiều người khác để đi đến sự thành công. … Và họ đã trở thành một kẻ thất bại trong cuộc sống.
         Mỗi con người  là một cá nhân riêng biệt trong cuộc sống. thế, hãy cố gắng hiểu mình thật sâu sắc. Hiểu rõ mình muốn gì, mình thích gì, mình cần gì, và mình có thể làm những gì. Chúng ta cũng cần hiểu thật rõ hoàn cảnh sống của chúng ta. Có rất nhiều thứ thuộc về chúng ta, làm ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công  hạnh phúc của chúng ta. Nhưng chúng ta không có quyền lựa chọn như bố, mẹ, ông, bà, anh chị em, nơi được sinh ra … Vì thế, chúng ta cũng cần phải hiểu thật rõ tình huống, và hoàn cảnh chúng ta rơi vào. Để biết chúng ta có thể làm gì, và làm như thế nào thì mới có thể thành công và hạnh phúc.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Muốn nước dùng được trong

<< Cách luộc thịt không sẫm màu

<< Muốn luộc thịt không bị dai

<< Muốn luộc thịt ngon và giòn.



No comments:

Post a Comment