2016-03-31

Sự khác biệt giữa cuộc sống ở thành phố và ở làng quê

     Môi trường sống của con người vô cùng quan trọng. Nếu một người có điều kiện sống tốt. Họ có thể tự lo tốt mọi thứ cho bản thân. Thì họ có thể tự tin làm mọi thứ theo ý riêng của mình. Luôn sống thoải mái với chính bản thân mình. Không cần sống phụ thuộc vào những người khác. Không nhất thiết phải quan tâm chú ý đến nhận xét, đánh giá, tình cảm … của những người khác. Vì thế  mà cuộc sống của họ sẽ vui vẻ, không lo lắng, buồn phiền vì bất cứ điều gì.


        Ngược lại, với những người có điều kiện sống không tốt. Không thể lo mọi thứ cho bản thân được tốt. Sống phụ thuộc vào người khác. Bị những người khác chi phối tư tưởng, tình cảm của mình. Họ sẽ không dám nói và làm mọi thứ theo ý riêng của mình. Cuộc sống của họ thường có nhiều lo lắng, buồn phiền. Đấy là một cuộc sống bất hạnh.
      Điều này rất đúng. Hãy quan sát cuộc sống của những người dân trong thành phố mà xem.  Họ luôn có một môi trường sống khá tốt. Điều kiện vật chất, tinh thần vượt trội hơn những người sống ở vùng sâu, vùng xa. Những dịch vụ tiện ích trong thành phố đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của họ. Cơ hội kiếm tiền của họ rất nhiều. Vì thế, thu nhập của họ cũng cao hơn rất nhiều những người sống ở các vùng quê nghèo, hẻo lánh. Ở đâu cũng có nhiều người, mọi người luôn đối xử với nhau một cách rất lịch sự, vui vẻ. Mỗi người đều được sống thoải mái, và hết mình với chính con người thật sự của mình. Vì thế, họ không phải lo lắng, buồn phiền gì.
        Còn những người dân sống ở vùng xa xôi, hẻo lánh có cuộc sống rất khó khăn. Dịch vụ tiện ích không nhiều. Cơ hội để kiếm được nhiều tiền thấp. Họ phải dựa vào nhau mà sống. Vì thế, luôn phải đè nén bớt đi cái tôi của mình để duy trì mối quan hệ tốt với thế giới xung quanh. Cuộc sống của họ tách xa khỏi thế giới văn minh. Vì thế, môi trường văn hóa trong xã hội của họ vốn rất thấp. Nhất là khi họ gần như chỉ có một mình ở giữa nơi hoang vắng. Nhiều ý đồ tội ác được nảy sinh. Vì thế, con người lại càng phải gắn kết với nhau chặt chẽ hơn để đấu tranh với cái ác và với thiên nhiên hung dữ. Một người sống khác biệt và tách biệt khỏi cộng đồng sẽ rất khó sống. Vì thế, có nhiều bộ tộc sống trong rừng sâu. Khi một người được xác định là bị lạc khỏi cộng đồng. Thì lập tức người đứng đầu bộ tộc đó sẽ tổ chức đám tang cho người đó. Họ làm vậy để thông báo cho thần linh biết trước để đón người đó lên thiên đường. Vì chắc chắn người bị lạc sẽ chết trong thiên nhiên hoang dã trước khi tìm lại được bộ tộc của mình. Một cuộc sống khiến mọi người buộc phải gắn kết với nhau để có thể tồn tại như thế khiến chủ nghĩa cá nhân bị hủy diệt hoàn toàn. Mọi người đều phải ứng xử theo quy định chung. Khả năng tư duy, sáng tạo vì thế mà không phát triển. Vì vậy chỉ số phát triển con người của họ rất thấp. Nên cuộc sống của họ càng trở lên khó khăn hơn.

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cách luộc lòng heo ( lợn) được trắng giòn.

<< Muốn nước dùng được trong

<< Cách luộc thịt không sẫm màu

<< Muốn luộc thịt không bị dai



No comments:

Post a Comment