2016-03-31

Buổi sáng mệt mỏi

   Mệt mỏi, tôi đến đổ ốm mất thôi. Hai châm cảm thấy mỏi muốn rã rời. Tôi muốn ngủ một giấc thật sâu và dài cho cơ thể khỏe lại. Nhưng ngoài kia bình minh đang lên. Ánh nắng vàng rực rỡ. Khong gian trở lên thanh khiết và tươi sáng sau một chuỗi ngày mưa dài. Một buổi sáng thật đẹp và quyến rũ. Tôi không nỡ đi ngủ trong mọt buổi sáng như thế này. Dù cơ thể tôi đang tỏ ra mệt mỏi. Có lẽ do mấy hôm nay trời mưa ẩm khó chịu. Và chính bản thân tôi đã tự gây áp lực cho công việc của mình quá nhiều. Vì thế, cơ thể của tôi sắp không chịu được rồi. Mệt quá mất thôi.


       Tại sao tôi lại tự gây áp lực cho bản thân mình. Trong khi tôi biết rằng, công việc của tôi cứ đi là tới. Cứ làm thì sẽ thành công? Đúng là tôi vẫn là một cô bé ngốc ngày nào. Bây giờ mới đang là đầu mùa Thu. Không khí mới bắt đầu se lạnh. Vậy mà tôi đã muốn trùm chăn kín để ngủ. Xem ra vào mùa Đông giá rét sắp tới. Tôi sẽ ngủ trong cả mùa Đông cho mà xem! Muốn được ngủ một giấc thật dài, thật sâu. Nhưng ước muốn trở thành một người giàu có trong xã hội đã làm tôi bật dậy. Tôi buộc phải dậy để làm việc thôi. Sự giàu có sẽ không tự tìm đến mà tôi nằm không một chỗ để chờ đợi và mơ ước. Tôi phải có những hành động thiết thực và mạnh mẽ, để trở thành người thành công.
        Nhưng mà mệt thật. Một cơn buồn ngủ lại kéo đến. Không biết hôm nay tôi có hoàn thành giai đoạn 1 trong kế hoạch làm việc của mình hay không? Tôi không được trì hoãn nữa. Phải cố gắng lên thôi. Dù tôi đang cảm thấy mệt quá. Mà thứ gì quan trọng nhất với tôi lúc này nhỉ? Đó là sức khỏe. Và tôi cần phải đảm bảo sức khỏe của bản thân bằng cách thưởng cho bản thân một giấc ngủ thôi. Vì công việc làm việc cả ngày dài bên máy vi tínhkhá mệt mỏi và làm cho người ta bị đuối sức. Đã có rất nhiều người chơi game nhiều giờ với máy vi tính đã qua đời vì đột tử. Và ngay chính người anh con nhà bác họ tôi cũng đã qua đời khi tuổi mới 22, vì thức quá khuya với máy vi tính. Hôm qua tôi lần tìm bức ảnh cũ của anh ấy mà cảm thấy sờ sợ.
       Sức khỏe vốn không phải chuyện đùa. Hãy làm mọi thứ để sức khỏe bản thân tốt hơn. Và đặt sức khỏe lên vị trí cao nhất trong cuộc sống của các bạn, ngay từ khi bạn còn trẻ. Nếu không, đến một ngày nào đó, bạn hối hận cũng không còn kịp nữa. Không có sức khỏe, bạn có nhiều tiền thì cũng vô ích. Vì bạn chẳng thể đi du lịch khắp nơi. Bạn chẳng thể ăn được tất cả những gì mình thích. Và bạn chẳng thể tận hưởng hạnh phúc của một cuộc sống giàu sang khi bạn quá yếu ớt.

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Hấp cơm nguội như thế nào cho ngon.

<< Cách luộc lòng heo ( lợn) được trắng giòn.

<< Muốn nước dùng được trong

<< Cách luộc thịt không sẫm màu



No comments:

Post a Comment