2016-03-13

Hãy bắt đầu

       Trong cuộc sống này chúng ta có rất nhiều sự bắt đầu. Khi chúng ta không còn sức để bắt đầu lại nữa, thì cũng có nghĩa là chúng ta đã quá mệt mỏi hoặc già nua. Đấy chính là lúc thần chết gõ cửa căn nhà của bạn. Vì thế, bản chất của cuộc sống này là sự bắt  đầu. Mỗi ngày mới, chúng ta lại bắt đầu một đời sống mới. Khi tình yêu đã đổ vỡ hoàn toàn, chúng ta bắt đầu lại bằng một tình yêu mới. Khi người yêu phản bội và bỏ rơi chúng ta, chúng ta có thể tha thứ và bắt đầu xây dựng lại tình yêu với người ấy từ đầu. Khi công việc của chúng ta bị thất bại, chúng ta lại bắt đầu làm lại từ đầu. Khi nó bị sai hỏng chúng ta lại bắt đầu sửa chữa. Có thể nói, trong cuộc sống này chúng ta bắt đầu nhiều nhất. Vì quá trình thực hiện sự bắt đầu đó đôi khi mất rất nhiều thời gian, và đôi khi việc đó không có sự kết thúc.

      Cho nên sự bắt đầu luôn là rất quan trọng. Đấy là tiền đề, là bản phác thảo quan trọng nhất cho cả một quá trình thực hiện sau đó. Vì thế chúng ta hãy luôn cố gắng có một sự khởi đầu hoàn hảo nhất. Đấy là một cơ sở vô cùng quan trong để chúng ta có một kết thúc tốt đẹp. Dù biết rằng trên thế giới này có rất nhiều sự khởi đầu tồi tệ nhưng sự kết thúc vẫn tốt đẹp. Bởi vì những người ở trong cuộc đã luôn tiến bộ về mọi mặt. Còn đa phần, sự khởi đầu không tốt thì kết thúc cũng ít tốt hơn.
      Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta không ngại sự bắt đầu lại. Có khi chúng ta còn rất thích có một sự khởi đầu mới. Mỗi lần như thế, chúng ta bước vào một đời sống mới với đầy sự đam mê và thú vị. Nhưng khi chúng ta già hơn, khi chúng ta bước qua tuổi trẻ của mình. Chúng ta bắt đầu cảm thấy sợ sự bắt đầu lại. Chúng ta sợ sự thay đổi. Chúng ta không đủ nghị lực để làm lại và chấp nhận những thất bại đắng cay trong cuộc đời mình. Đấy chính là khi chúng ta bị trượt ngã. Chúng ta bị suy kém đi. thế, đây là một luồng tư tưởng sai lầm. Dù chúng ta 70, 80 tuổi thì hãy vẫn can đảm bắt đầu lại. Hãy giữ nguyên ngọn lửa đam mê trong trái tim mình như khi bạn còn ở tuổi 20. Có gì mà phải ngại bắt đầu lại chứ? Có điều gì mà chúng ta không dám thay đổi và tiến bước. Cuộc sống này là một cuộc hành trình dài. Khi chúng ta dừng lại, khi chúng ta không đi tiếp nữa. Đấy là lúc cuộc sống của bạn đã kết thúc. Bạn chỉ đang tồn tại trên thế giới này. Và sự sống của bạn sẽ sớm kết thúc. Cho lên hãy mạnh mẽ lên. Hãy xóa tan mọi sự tự ti và mặc cảm về bản thân mình. Hãy dũng cảm đương đầu với mọi khó khăn và thử thách ở trên đời. Hãy làm mới bản thân và chinh phục những thử thách mới trong cuộc đời mình. Cuộc đời này ngắn lắm bạn à. Xin đừng lãng phí nó cho những chuyện đau buồn. Hãy tận hưởng niềm vui và sự hạnh phúc khi chúng ta vẫn còn đang được sống trên thế giới này. Hãy giữa mãi ngọn lửa khát khao yêu thương và đam mê cháy bỏng trong trái tim mình. Thân thể của chúng ta có thể già lão theo thời gian, nhưng tâm hồn của chúng ta có thể trẻ mãi cùng thời gian. Và tình yêu thương chính là tuổi trẻ trong tâm hồn bạn. Đừng bao giờ e ngại sự bắt đầu mới. Cuộc sống thật sự là một chuỗi sự bắt đầu mới!
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment