2016-03-18

Xây dựng những cột mốc trên đường dẫn tới sự thành công

      Sống là cả một nghệ thuật khó khăn. Để sống tốt, chúng ta cần phải có sự trí tuệ, hiểu biết, và sự khôn khéo cần thiết. Mà cuộc sống là của một sự chuyển động hỗn độn không ngừng nghỉ. Nếu không biết xác định cho mình những mục tiêu vươn tới, xây dựng cho bản thân những kế hoạch để thành công, và tìm những thứ cố định trong xã hội làm chỗ dựa, làm cột mốc trên đường dẫn tới sự thành công. Thì chúng ta có thể sẽ bị lạc đường. Khi ấy, con đường của chúng ta vươn đến sự thành công sẽ xa hơn, và dài hơn. Có khi còn sẽ không bao giờ đến được đích.

       Việc xác định những điểm mốc là rất quan trọng. Nó sẽ giúp chúng ta tìm ra hướng đi ngắn nhất, đẹp nhất vươn đến sự thành công. Mà chúng ta sẽ có một cuộc sống thoải mái, tự do, trên con đường vươn tới sự thành công. Hãy quan sát quyển vở của học sinh, chúng luôn có những dòng kẻ ngay ngắn. Vì vậy, những em bé học sinh có thể viết ra những dòng chữ thật đẹp, và thẳng hàng. Nhờ những cột mốc bên đường, mà những người đi đường, dù ở nơi khác đến vẫn biết phía trước là cái gì, bên cạnh là cái gì, để có thể an toàn. Những cột mốc trong cuộc sống là vô cùng quan trọng. Nhờ có chúng mà chúng ta có thể xây dựng được cho bản thân một cuộc đời thành công. Những cột mốc đó mà chúng ta không vượt qua những giới hạn quan trọng, để gặp nguy hiểm chobản thân. Đấy có thể là những giới hạn về đạo đức và luân lý. Là giới hạn của pháp luật…. Nếu chúng ta vượt qua nó, chúng ta sẽ bị người đời khinh bỉ, còn nhà nước sẽ tước đoạt quyền tự do của chúng ta.
      Một trong những cách sống khôn ngoan trong xã hội là,hãy thuận theo những phép tắc thông thường nơi chúng ta sống. Đấy có thể là các phong tục, tập quán, thói quen sống, nề nếp văn hóa, và pháp luật. Chúng ta cứ lấy những thứ đó làm căn cứ để ứng xử trong xã hội. Thì không ai là có thể chê trách chúng ta được. Chúng ta cũng cần xây dựng cho bản thân những nguyên tắc sống tốt. Phù hợp với con người và cuộc sống của bản thân. Một người sống có nguyên tắc, sẽ được mọi người tin tưởng, và kính trọng. Những người ấy luôn hành động một cách mạnh mẽ và nhanh chóng. Vì họ không cần mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ hoặc lựa chọn. Cho nên, con đường đi tới sự thành công của họ sẽ nhanh, sự thành công sẽ lớn hơn so với khả năng thật sự của họ. Hãy là người sống có nguyên tắc.


No comments:

Post a Comment