2016-03-30

Một lần đến du lịch đất nước Tây Ban Nha

     Tôi là một người sống ở Hà Nội, Việt Nam. Năm nay tôi đã 33 tuổi và vẫn độc thân! Tôi quyết định sẽ đi du lịch vòng quanhthế giới. Bởi vì sức khỏe của tôi đã không còn tốt nhiều như trước nữa. Công việc tôi cũng đã ổn, với một nguồn thu nhập rất cao. Tôi không phải chăm lo cho ai. Mỗi chuyến đi sẽ cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị về cuộc sống. Sự hiểu biết của tôi tăng lên, và tôi sẽ khôn ngoan hơn. Và điểm đến đầu tiên của tôi là đất nước Tây Ban Nha tươi đẹp.


     Tôi vốn được biết đến đất nước Tây Ban Nha với nền bóng đá phát triển. Tôi rất yêu đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha. Và tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của mon bóng đá. Tôi cũng biết đến đất nước Tây Ban Nha với môn thể thao đáng sợ đó là đấu bò tót! Những võ sĩ sẽ cầm một tấm vải màu đỏ và thu hút sự chú ý của con bò tót. Con bò tót hung hãn lao đến tấm vải đó. Còn người võ sỹ thì luôn cảnh giác cao để tránh con bò tót. Đó thật sự là một trò biểu diễn rất mạo hiểm. Mặc dù nó rất nổi tiếng và thú vị, nhưng tôi không muốn xem cảnh một người đùa với mạng sống của họ để làm cho tôi vui! Đất nước Tây Ban Nha cũng nổi tiếng với lễ hội cà chua. Đấy là một lễ hội rất thú vị và có rất nhiều tiếng cười. Nhưng nó khá bẩn, và tôi không phải là người dân bản xứ nên không thấy thoải mái khi hòa vào một lễ hội như thế. Lễ hội mà tôi tham gia ở đất nước Tây Ban Nha là một cuộc đua thuyền buồm quốc tế. Những đội đua thuyền buồm của các nước trên thế giới như nước Mỹ, nước Thụy Sỹ, nước Úc ...  đều đến đây để tham dự. Trông những vận động viên đua thuyền rất cân đối, mạnh mẽ, và dũng cảm. Nhìn họ kéo những chiếc buồm to lớn lên cao rất nhanh và đều hai tay làm tôi cảm thấy khâm phục. Thời tiết trên đường đua thuyền buồm là một yếu tố rất quan trọng. Vì thế ban tổ chức cuộc đua đã rất chú ý đến điều này. Trong mỗi đội đua đều có một người chuyên phân tích các yếu tốt về thời tiết. Tất cả họ đều làm việc một cách hết sức chuyên nghiệp. Những con thuyền to lớn và rất có giá trị. Tôi chợt ước mơ đất nước tôi cũng có nhiều những con thuyền như thế. Với một đường bờ biển dài dọc theo chiều dài của đất nước. Việc xây dựng và phát triển các câu lạc bộ đua thuyền đẳng cấp quốc tế là hoàn toàn có thể. Nhưng việc sở hữu những chiếc thuyền buồm lớn như thế là một điều khá khó khăn với người dân ở một nước nghèo như đất nước tôi. Tôi cũng được thăm công viên giải trí lớn nhất châu Âu của đất nước Tây Ban Nha. Được trải nghiệm cảm giác tốc độ vô cùng lớn trên tàu lượn. Thiết kế của nó rất độc đáo. Tôi có thể cảm nhận được trọn vẹn luồng không khí rất mạnh đi qua cơ thể của tôi. Tôi vốn là người rất thích cảm giác tốc độ. Nhưng ngồi trên tàu lượn với tốc độ cao như thế này làm tôi cảm thấy run sợ. Nhưng tôi cũng không có thời gian để suy nghĩ nhiều. Bởi vì thời gian ngồi trên tàu lượn rất ngắn. Có lẽ đây là một trải nghiệm thú vị nhất mà tôi từng có. Tôi cảm thấy tôi như đang ở một thế giới khác vậy. Tất cả rất tuyệt vời! Điểm đến tiếp theo của tôi là nhà máy điện năng lượng mặt trời. Đây có lẽ là nhà máy điện mặt trời thương mại duy nhất trên toàn thế giới. Và nó là niềm tự hào của những người dân Tây Ban Nha. Những tấm kính lưu giữ ánh nắng mặt trời rất lớn, chúng rộng khoảng 120 m2.  Trông nhà máy điện rất vĩ đại, những tấm kính lớn trải dài. Nó khẳng định đất nước Tây Ban Nha có một nền khoa học hiện đại phát triển. Tôi cũng được đến thăm công trình nhà thờ tuyệt đẹp. Nghe nói nó đã được bắt đầu xây dựng từ 120 năm trước. Người thừa kế thứ 7 của vị kiến trúc sư vĩ đại nhất trong thời hiện đại của đất nước Tây Ban Nha, vẫn đang tiếp tục xây dựng nó. Đó là một tòa thánh đường không thể đẹp và vĩ đại hơn! Tôi có cảm giác như thiên đường đã hiện diện tại thánh đường đó. Nó rất đẹp và thú vị. Sự sáng tạo của người kiến trúc sư đó là rất vĩ đại. Những bản vẽ của ông ấy thì nhiều thế kỷ trước lại hoàn toàn phù hợp với những công thức toán học, và hệ thống đồ họa trên máy tính ở thời hiện đại. Ông ấy là một con người vĩ đại. Đất nước Tây Ban Nha sẽ vô cùng tự hào về công trình thánh đường trong mơ mà ông đã thiết kế, khi nó được hoàn thành. Tôi cũng đến thăm nhà máy sản xuất kinh khí cầu lớn thứ hai thế giới tại đất nước Tây Ban Nha. Bởi vì tôi rất thích những quả kinh khí cầu. Nó rất đẹp! Nhìn ở gần, nó rất to lớn chứ không bé nhỏ như trong những bức ảnh hay đoạn video. Một chiếc kinh khí cầu loại lớn có thể trở được đến 8 người. Vì là thứ dùng để bay, nên quy trình kiểm tra kỹ thuật của những chiếc kinh khí cầu trước khi xuất xưởng, tương tự như đối với máy bay! Loại vải dùng để may kinh khí cầu là loại vải chịu được nóng, và nó được nhập khẩu tại Anh Quốc. Còn vật liệu để đan giỏ là cây mây được nhập khẩu từ đất nước Malaysia và những sợi cáp chắc chắn. Tất cả tạo lên một chiếc kinh khí cầu an toàn. Rất tiếc là tôi không có đủ thời gian ở đất nước này để trải nghiệm cảm giác ngồi trên kinh khí cầu ngắm đất nước Tây Ban Nha. Nhưng chỉ mấy ngày sống ở đất nước này, tôi cảm thấy rất tuyệt vời! Tôi yêu đất nước Tây Ban Nha. Tôi cảm thấy người dân ở đây đang cố gắng xây dựng đất nước của mình thật vĩ đại để người dân trên toàn thế giới phải ngưỡng mộ. Với những gì họ đã làm được, tôi cũng cảm thấy tôn trọng và ngưỡng mộ họ lắm rồi!
                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi 
Xem thêm các bài viết

<< Góc Nhìn Với Cuộc Sống

<< Chó Là Loài Động Vật Đến Từ Thiên Đường

<< Sự Tích Chùa Bụt Mọc ở Thạch Đà

<< Sự Tích Chợ Đợ ở Thạch Đà



No comments:

Post a Comment