2016-03-30

Du lịch qua internet

      Bây giờ đang là cuối  mùa Xuân, những người ở xung quanh tôi đang rất vui với những chuyến du lịch vào mùa Xuân. Họ đi tham dự các lễ hội được mở ở các địa điểm du lịch văn hóa linh thiêng. Đây có lẽ cũng là nét đặc trưng văn hóa riêng của dân tộc tôi. Còn tôi thì công việc đang rất bận rộn. Tôi không thể đi du lịch như mọi người. Đang cảm thấy buồn phiền một chút vì điều đó. Nhưng một người bạn đã gửi cho tôi một đường linh du lịch khám phá thế giới trên trang Youtube. Đường link đó rất hay, trên đó có các clip phim tài liệu khám phá các thành phố nổi tiếng nhất của thế giới, những đất nước, những con người. Điều này rất tuyệt vời. Bởi vì cho dù có rất nhiều tiền, chưa chưa chắc tôi có đủ sức khỏe, thời gian và sự mạo hiểm để dám đi. Mỗi clip dài khoàng một giờ đồng hồ. Tôi sẽ xem hết chúng những khi nghỉ ngơi. Tôi cũng cần nghỉ ngơi, giải trí bên cạnh công việc của tôi để đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn. Tôi cũng muốn mở mang tầm nhìn, sự hiểu biết ra toàn thế giới. Tôi cảm thấy biết ơn internet, biết ơn người bạn của tôi. Bởi vì nhờ có internet và bạn của tôi, mà tôi có những trải nghiệm thú vị như thế!


       Có lẽ tôi sẽ xem những clip này trong cả mùa Hè. Vậy là tôi sẽ có một mùa Hè sôi động và đầy những khám phá thú vị về thế giới. Đây là niềm mơ ước ở tuổi vị thành niên của tôi. Tôi cũng cảm thấy rất tiếc bởi vì tôi chỉ có thể thực hiện điều đó qua internet. Nhưng không sao, có còn hơn không. Và tôi tin là một ngày gần đây, khi dự án của tôi thành công, tôi sẽ có dịp đi du lịch một vài quốc gia trên thế giới. Khi ấy tôi sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và mãnh mẽ hơn rất nhiều việc xem qua internet hoặc những bức ảnh. Dù vậy, tôi cũng đang cảm thấy rất thú vị vì những trải nghiệm du lịchqua internet. Bởi vì ở đây, tôi được hướng dẫn, giới thiệu nhiều hơn. Việc tìm hiểu con người, cảnh vật, và những điều tuyệt vời nhất thế giới ở một đất nước xa lạ đã cho tôi những cảm xúc và suy nghĩ rất thú vị. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì điều đó. Tôi cảm thấy bản thân rất nhỏ bé trên thế giới. Và những việc tôi đang làm cũng thật tầm thường. Tôi cần cố gắng hết sức để có thể tạo ra một điều tuyệt vời trên thế giới khi tôi rời xa thế giới này mãi mãi. Nếu một cuộc sống chỉ ăn, ngủ, kiếm sống, thì cuộc sống ấy có khác gì một loài vật? Tôi mong ước một cuộc sống có ý nghĩa nhiều cho bản thân và những người khác. Tôi muốn có tiền, có thật nhiều tiền. Bởi vì chính tiền sẽ biến gần như tất cả những ước mơ của tôi sẽ trở thành hiện thực!
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cảm Nghĩ Khi Xem Phim " Bỗng Dưng Muốn Khóc"

<< Góc Nhìn Với Cuộc Sống

<< Chó Là Loài Động Vật Đến Từ Thiên Đường

<< Sự Tích Chùa Bụt Mọc ở Thạch Đà



No comments:

Post a Comment