2016-03-30

Nỗi buồn vợ của người lính

      Sống trong xã hội, những người lính, những người cảnh sát là hình ảnh anh hùng. Họ là những người thực hiện pháp luật và bảo vệ pháp luật. Họ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhân dân. Họ bảo vệ tổ quốc. Họ luôn mạnh mẽ và là chỗ dựa tin cậy cho những người dân. Họ là biểu tượng của sức mạnh chính quyền. Nhưng đối với gia đình của mình, họ không thể ở bên cạnh để tự mình chăm sóc. Chính phủ có rất nhiều quy định để chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho gia đình những người lính. Nhưng đối với sự thiệt hại của những người vợ thì không có sự bù đắp nào có thể bù đắp được!


        Là một người phụ nữ khi yêu thương, có ai là không khao khát được  sống trong vòng tay yêu thương của người chồng? Suốt thời tuổi trẻ của mình, có biết bao chuyện cần đến người đàn ông ở trong gia đình. Người chồng của họ thay vì bảo vệ và che trở vợ con. Họ phải ở nơi xa và thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm đến tính mạng. Nếu họ ra đi trong một lần như thế, vợ của họ là một người vợ góa, con của họ sẽ trở thành những đứa trẻ mồ côi. Trái tim của người vợ như bị ai bóp chặt khi biết chồng của mình đang bắt đầu một nhiệm vụ rất nguy hiểm. Chỉ khi nhiệm vụ đó kết thức, trái tim của họ lại hoạt động bình thường. Nhưng rồi lại một nhiệm vụ nguy hiểm mới lại bắt đầu! Cuộc sống của họ cứ thế trôi đi trong lo lắng. Tình yêu với một người lính có thật sự hạnh phúc? Có biết bao người phụ nữ âm thầm rơi nước mắt khi tiễn chồng đi làm một nhiệm vụ nguy hiểm? Có biết bao người vợ của những người lính thở dài khi nghĩ về chồng của mình? Bởi vì họ lấy chồng, mà cuộc sống của họ không khác gì độc thân! Vì thế, xác định lấy chồng là người lính, là bạn phải xác định chia sẻ hạnh phúc trong hôn nhân của mình với sự bình yên của đất nước. Bạn phải có một bản lĩnh vững vàng, một tinh thần thép như một người lính giữa đời thường. Tấm huân chương nào cũng có hai mặt. Kết hôn với một người lính, bạn sẽ có một đời sống kinh tế ổn định, bạn được xã hội tôn trọng, chính phủ cho cả gia đình bạn nhiều lợi ích. Nhưng bạn cũng phải xác định là sẽ phải đối mặt với sự cô đơn, và sự lo lắng cho tính mạng của chồng mình. Còn tôi, tôi yêu những người lính! Họ có thể hy sinh vì đất nước, tôi cũng có  thể hy sinh vì họ! Trái tim của người lính luôn rộng lớn, bao la. Nó cũng lớn như tình yêu thương và sự kính trọng của những người dân dành cho những người lính!
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Chiêu Mộ Nhân Tài

<< Cảm Nghĩ Khi Xem Phim " Bỗng Dưng Muốn Khóc"

<< Góc Nhìn Với Cuộc Sống

<< Chó Là Loài Động Vật Đến Từ Thiên Đường



No comments:

Post a Comment