2016-03-30

Bức tranh đàn bò

    Quê hương của tôi nằm bên cạnh dòng sông Hồng. Trên con đê ngăn nước sông dâng lên vào mỗi mùa mưa lũ, vào các buổi chiều là một đàn bò lớn của nhiều hộ gia đình trong xã. Cỏ mọc trên thân của con đê ngăn nước rất đẹp. Một màu xanh tươi. Không gian cao thoáng, bầu trời xanh. Đôi khi trên bầu trời là những chiếc diều rất đẹp của những đứa trẻ chăn bò.


     Mỗi lần trở về quê hương từ thành phố, trái tim của tôi lại bị xúc động mạnh mẽ khi nhìn thấy bức tranh đàn bò đang ăn cỏ trên con đê yêu thương. Đấy là một bức tranh rất sinh động, nó đẹp hơn bất cứ một bức tranh nào mà tôi nhìn thấy. Khung cảnh vùng quê yên bình hiện ra với một màu xanh tươi của cỏ. Những con  vàng hiền lành đang ăn cỏ. Những con bò con vừa ăn cỏ, vừa chạy lung tung xung quanh chân của mẹ nó. Ở một chỗ nào đó, là một vài đứa trẻ ăn mặc rất giản dị đang cười đùa vui vẻ. Nụ cười của chúng rất hồn nhiên. Sau những giờ học hành căng thẳng ở trường, chúng đi chăn một vài con bò giúp gia đình trên con đê của làng. Công việc này vừa là sự giải trí, vừa là tình yêu thương, và vừa là trách nhiệm của chúng. Bức tranh đàn bò với hai gam màu cơ bản là màu xanh của bãi cỏ và bầu trời, màu vàng của những con bò, và của ánh nắng cuối buổi chiều. Nhưng nó đẹp đến kỳ lạ. Bức tranh đó đã chứa đựng cả một hồn quê rộng lớn. Những cơn gió thổi ngang, càng làm cho tôi có thêm cảm giác yêu thương. Đây là làng quê của tôi, là nơi tôi đã lớn lên với rất nhiều kỷ niệm của cả một thời thơ ấu. Vì công việc, tôi buộc phải sống ở thành phố đầy khói bụi và tiếng ồn. Nhưng mỗi khi được nghỉ, là tôi lại vội vã trở về quê hương. Với tôi, không có nơi nào trên thế giới mà tôi có được sự nghỉ ngơi thoải mái như trên chính quê hương của tôi. Không có cảnh đẹp nào trên thế giới đẹp được như bức tranh đàn bò trên quê hương của tôi. Làng quê của tôi rất đẹp và là nơi tâm hồn của tôi yên tĩnh nhất. Tại đây, tôi đã xây dựng một biệt thự nhà vườn nhỏ. Nơi tôi trồng rất nhiều những loài cây mà tôi yêu thích! Vào mỗi khi mùa Xuân đến, các loài chim hoang dã kéo nhau đến khu vườn của tôi làm tổ. Chúng làm cho khu vườn của tôi trở lên rất sinh động. Mỗi lần được hòa mình vào thiên nhiên tại quê hương. Tôi cảm thấy như tôi được tiếp thêm rất nhiều sức mạnh. Quê hương là vùng đất mẹ yêu thương. Bức tranh đàn bò chứa đựng một phần hồn của quê hương tôi. Để mỗi lần nghĩ về quê hương, tôi luôn nhớ đến nó!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cảm Nghĩ Về Dân Ca Quan Họ Bắc Ninh

<< Chiêu Mộ Nhân Tài

<< Cảm Nghĩ Khi Xem Phim " Bỗng Dưng Muốn Khóc"

<< Góc Nhìn Với Cuộc Sống



No comments:

Post a Comment